BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại đội Trinh sát Bộ CHQS: Huấn luyện giỏi, sẵn sàng làm nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 21/10/2019 - 20:44

BTNO - Đại đội Trinh sát (thuộc Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là đơn vị chuyên ngành, nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị vừa tập trung xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, vừa nâng cao chất lượng huấn luyện, đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị huấn luyện võ thuật.

Thượng uý Hà Hùng Cường- Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát cho biết, là đơn vị đặc thù nên công tác huấn luyện được đảng uỷ, ban chỉ huy Đại đội xác định là nhiệm vụ quan trọng nhất. Để hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cán bộ và chiến sĩ đơn vị luôn thực hiện tốt công tác huấn luyện và thực hành huấn luyện theo đúng kế hoạch, cũng như thường xuyên luyện tập thể lực nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết.

Mỗi tuần, cán bộ và chiến sĩ sẽ tham gia huấn luyện từ thứ hai đến thứ sáu; mỗi ngày 7 giờ. Cũng như chiến sĩ bộ đội các đơn vị khác, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát được huấn luyện về giáo dục chính trị, pháp luật, các nội dung về quân sự, huấn luyện công tác hậu cần, công tác kỹ thuật… Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ còn được huấn luyện chuyên ngành như huấn luyện tri thức về địch, huấn luyện kỹ thuật trinh sát, võ thuật… với mục tiêu “nhanh, mạnh, chính xác”.

Đại uý Nguyễn Huy Bắc- Chính trị viên đơn vị cho biết, trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm cũng là nhiệm vụ mà đơn vị đặc biệt chú trọng. Hằng năm, đơn vị đều đạt chỉ tiêu về phát triển đảng viên trẻ trong đơn vị. Cùng với đó, cấp uỷ, ban chỉ huy đơn vị cũng luôn quan tâm xây dựng, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa các cán bộ, chiến sĩ đơn vị như anh em trong một ngôi nhà chung. Ngoài những giờ học tập, huấn luyện miệt mài ở thao trường, vào giờ thứ 8 là thời gian dành cho các anh em chiến sĩ vui chơi, giải trí.

Để tạo điều kiện cho anh em có dụng cụ rèn luyện sức khoẻ, năm 2015, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng tại đơn vị một hồ bơi và năm 2016 đầu tư tại đây một phòng tập thể lực đa năng. Nhờ đó, ngoài những buổi huấn luyện trên thao trường, vào những giờ nghỉ ngơi, cán bộ, chiến sĩ có thể nâng cao sức khoẻ, góp phần hiệu quả cho việc rèn thể lực - vốn là một bộ môn huấn luyện bắt buộc của đơn vị.

Các chiến sĩ chăm sóc vườn hoa, tạo cảnh quang cho đơn vị sau giờ huấn luyện

Cũng vào những ngày nghỉ, những buổi chiều sau huấn luyện, các chiến sĩ cùng nhau tăng gia sản xuất. Với đàn bò, dê, gà, heo và nhiều rau xanh, đơn vị không chỉ đảm bảo được nguồn thực phẩm dồi dào, an toàn mà còn có dư để góp vào quỹ tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất cho mọi người. “Hiện nay, đơn vị có chăn nuôi bò, dê, gà, heo và trồng rau xanh các loại. Nguồn thu từ tăng gia sản xuất của đơn vị luôn đạt và cao so với bình quân chung, khoảng 9 triệu/người/ năm. Số tiền này được dùng để dùng vào tiền ăn các dịp lễ, tết và thực hiện các chế độ chính sách cho bộ đội”, Đại uý Nguyễn Huy Bắc cho biết.

Với những nỗ lực của cả tập thể, Đại đội Trinh sát đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác Dân vận năm 2018, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Phong trào thi đua quyết thắng 2 năm 2017, 2018; đặc biệt, đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng bằng khen Đơn vị Quyết thắng trong hai năm 2017 và 2018.

Sự vững mạnh của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát sẽ cùng với lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ngọc Diêu