BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại học Nam Philippine: Thăm, thảo luận chương trình phát triển nông nghiệp tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 10/06/2017 - 20:48

BTNO - Hôm 9.6, Đoàn công tác Trường Đại học Nam Philippine đã có chuyến sang thăm và thảo luận chương trình phát triển nông nghiệp tại Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác ĐH Nam Philippine khảo sát nơi sơ chế chuối già Nam Mỹ tại trang trại của một nông dân xã Thạnh Bắc.

Ngành Nông nghiệp Tây Ninh hiện đang chuyển hướng phát triển cây ăn trái có giá trị cao phục vụ thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu, như  chuối, chanh dây, thơm, xoài, mãng cầu...

Ngành Nông nghiệp Tây Ninh cũng bày tỏ mong muốn Trường Đại học Nam Philippine hướng dẫn nông dân Tây Ninh về kỹ thuật canh tác chuyên canh chuối, xoài, thơm và chanh dây; tư vấn hỗ trợ kiểm soát dịch hại trên cây trồng; tư vấn giống và sản xuất giống có chất lượng; giới thiệu các doanh nghiệp đầu tư chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho Tây Ninh; hỗ trợ sản xuất các sản phẩm từ cây ăn trái theo tiêu chuẩn Organic.

Dịp này, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã mời đoàn đến khảo sát một số vùng nguyên liệu trồng cây ăn trái của nông dân trên địa bàn xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên. Tại đây, đại diện ĐH Nam Philippine và GS.TS Võ Tòng Xuân- Giám đốc Nhóm phát triển nông nghiệp Việt Phi đã trao đổi một số kinh nghiệm với các hộ dân trồng cây ăn trái về quy trình sản xuất đạt hiệu quả cao...

Thanh Nhi