BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III:
Dự kiến diễn ra trong hai ngày 14 và 15.11.2019

Cập nhật ngày: 28/10/2019 - 07:41

BTN - Đại hội với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển” dự kiến sẽ được tổ chức vào hai ngày 14 và 15.11.2019, tại hội trường Tỉnh uỷ, với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu chính thức từ 9 huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019 vừa chủ trì Hội nghị nghe các tiểu ban phục vụ báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội.

Đại hội với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển” dự kiến sẽ được tổ chức vào hai ngày 14 và 15.11.2019, tại hội trường Tỉnh uỷ, với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu chính thức từ 9 huyện, thành phố.

Đại hội là dịp tôn vinh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; cổ vũ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển. Đồng thời, đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở, hạ tầng, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2014-2019 trên địa bàn tỉnh.

Tại Đại hội, sẽ có 4 báo cáo điển hình trên các lĩnh vực thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước về dân tộc; tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện việc xoá đói giảm nghèo và giữ gìn, phát huy văn hoá dân tộc. Trong thời gian diễn ra Đại hội sẽ có các hoạt động giao lưu văn hoá - nghệ thuật với chủ đề “Thắm tình đoàn kết” và giao lưu thể dục thể thao với các trò chơi dân gian.

Trước khi vào phiên chính thức của Đại hội, các đại biểu sẽ đến dâng hương tại quảng trường Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh. Ngoài ra, còn có hoạt động triển lãm, trưng bày các sản phẩm văn hoá đặc sắc của các dân tộc, những hình ảnh liên quan công tác dân tộc thiểu số và hoạt động của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thời gian qua.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Ngọc thống nhất các kế hoạch về hoạt động văn hoá, văn nghệ, trong đó có các trò chơi đua xe đạp chậm, nhảy bao bố, kéo co... Đồng thời, yêu cầu các huyện, thành phố tiếp tục có ý kiến góp ý sớm hoàn chỉnh văn kiện trình Đại hội.

Ngô Mẫn