Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội đại biểu Hội Cựu Giáo chức tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2017-2022 

Cập nhật ngày: 26/12/2017 - 21:20

BTNO - Sáng 26.12, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu Giáo chức (CGC) Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu CGC tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Toàn cảnh đại hội Hội CGC tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dự đại hội có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 67/68 đại biểu chính thức.

Được thành lập từ năm 2007, đến nay 9 huyện/thành phố của tỉnh đều có tổ chức Hội CGC với trên 2.984 hội viên trong tổng số 3.022 CGC. Ngoài Hội CGC tỉnh và 9 huyện, thành phố, toàn tỉnh còn có 58 Hội CGC cơ sở và 19 chi hội xã, phường, thị trấn. Nhiệm kỳ qua, Hội CGC đã hoàn thành các chương trình đề ra, đưa hoạt động Hội vào nền nếp theo tiêu chí Hội CGC vững mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Hội không chỉ thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của hội viên mà còn phát huy tiềm năng trí tuệ, phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội địa phương, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã xây dựng được 24 căn nhà, mái ấm cho đồng nghiệp với kinh phí trên 559 triệu đồng; huy động tiền và hiện vật với trị giá hơn 2 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài; tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, điển hình là phong trào xây dựng nông thôn mới, số tiền vận động đóng góp và hiến đất làm đường có trị giá trên 1,6 tỷ đồng; số hội viên đăng ký gia đình học tập đạt gần 90%.

Đoàn Chủ tịch tặng hoa cho đại diện các cháu thiếu niên đến chào mừng đại hội.

Ngoài ra, các cấp Hội CGC cũng đã tổ chức hoạt động mừng thọ cho hội viên từ 60 tuổi trở lên nhân Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11) hoặc tết âm lịch; tham gia sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe tại 85 CLB thể dục dưỡng sinh, thơ ca, cờ tướng, xe đạp, nữ công gia chánh...; vận động hội viên mở nhóm trẻ gia đình, tham gia quản lý tại các trường mầm non tư thục, lớp học tình thương, lớp học nhân ái đạt kết quả khả quan; vận động trên 1,3 tỷ đồng để giúp các hội viên phát triển kinh tế, thăm hỏi hội viên già yếu, bệnh tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Các đại biểu biểu quyết thông qua phương án bầu nhân sự Ban chấp hành Hội CGC tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận đóng góp của Hội CGC Tây Ninh vào sự phát triển chung của Hội CGC Việt Nam; biểu dương, chúc mừng những kết quả Hội CGC Tây Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Ông Ngọc mong muốn các cấp Hội cần quan tâm, củng cố và nâng cao chất lượng Hội cơ sở, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, nhất là góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo phục vụ công nghiệp hóa –hiện đại hóa của đất nước, của tỉnh, góp phần vào việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo.

Quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên, tạo điều kiện để các CGC được tham gia sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ; chăm sóc, giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất, tương trợ nhau khi gặp khó khăn trong cuộc sống; giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống tốt đẹp của nghề giáo Việt Nam.

Ban chấp hành Hội CGC tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành giáo dục – đào tạo, các ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội CGC hoạt động có hiệu quả, có cơ chế thích hợp để lắng nghe ý kiến góp ý của Hội và ngành giáo dục...

Về phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CGC tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát triển hội viên mới, phấn đấu đạt 98% trên tổng số CGC trong tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động của hội, thực hiện tốt 6 chương trình hành động do hội đề ra; mỗi hội viên phấn đấu trở thành một gương tốt cho thế hệ trẻ noi theo…

Bà Văn Thị Cưng - Chủ tịch Hội CGC tỉnh Tây Ninh trao Bằng khen của Trung ương Hội CGC Việt Nam tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, nhiệm kỳ 2012-2017.

Đại hội đã bầu 19 người vào Ban chấp hành, 7 người vào Ban Thường vụ, bầu 1 Chủ tịch, 2 Phó chủ tịch và 1 Trưởng ban kiểm tra Hội CGC tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022. Bà Văn Thị Cưng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội CGC tỉnh nhiệm kỳ mới.

Nhân dịp này, Hội CGC tỉnh Tây Ninh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc, toàn diện của Trung ương Hội CGC Việt Nam; 25 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội CGC Việt Nam”; 2 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội được nhận bằng khen của Trung ương Hội; 6 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và 8 tập thể, 10 cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch Hội CGC tỉnh Tây Ninh.

Hữu Thiện