Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại lý VinFast báo giá sửa xe 'nhầm' hơn 300 triệu 

Cập nhật ngày: 21/11/2019 - 09:12

Chi tiết thước lái được đại lý báo cho khách hơn 348 triệu, nhưng hãng nói bị nhầm, giá đúng là 29,44 triệu chưa VAT.

Cuối tháng 10, một chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn khi đâm vào ụ chắn ven đường, khiến hư hỏng một số chi tiết ở đầu và gầm xe. Trong báo giá sửa chữa của đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội (Quang Trung, Hà Đông), chi tiết đắt nhất là thước lái (rô-tuyn liền cụm thước lái) có giá hơn 348 triệu (chưa VAT). Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế và công thợ sửa chữa là gần 520 triệu. 

Chiếc VinFast gặp nạn. Ảnh: Hội VF

Trong khi mức giá các chi tiết khác và công sửa chữa được đánh giá là cao hơn không quá nhiều so với mặt bằng chung thì thước lái lại quá đắt. Hiện nay thước lái của Mercedes E-class trợ lực điện có giá 180 triệu đồng, trong khi loại trên VinFast Lux A là trợ lực dầu. Thước lái dầu của một số dòng xe Đức có giá khoảng 100-120 triệu nếu chính hãng, mua bên ngoài khoảng 50-60 triệu. Nếu xe bình dân chỉ vài chục triệu.

Sau khi bảng báo giá "khó tin" của chiếc xe gặp nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô, VinFast đã đính chính. Hãng cho biết đây là sai sót của đại lý trong khâu báo giá, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái chỉ là 29,44 triệu, tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu. 

Một đại diện hãng cho biết, nhân viên báo giá đã nhầm khi tính cả cụm thước lái với cơ cấu lái và các thiết bị điện tử liên quan. Mức giá mới chưa tới 30 triệu lại "khó tin" ở chiều ngược lại, khi rẻ hơn đôi chút so với nhiều xe phổ thông, trong khi giá xe thì đắt hơn nhiều.

Với cách tính mới, chi phí sửa chữa xe gặp nạn chỉ còn khoảng 200 triệu. Chi phí này được bảo hiểm chi trả do chủ xe mua bảo hiểm từ đầu.

Thước lái cần thay thế.

VinFast Lux A cùng với SA là hai mẫu ôtô đầu tiên của hãng xe Việt ra thị trường, với sứ mệnh thương hiệu nhiều hơn là doanh số. Mức giá khá cao so với xe Nhật, tiệm cận xe sang Đức là yếu tố gây nhiều tranh cãi cho khách hàng. Tuy vậy, theo VinFast, đây là giá ba không, tức không chi phí đầu tư, không chi phí tài chính, không lợi nhuận.

Nguồn VNE