Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại uý Nguyễn Ngọc Khánh: Cán bộ chỉ huy gương mẫu, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 21/09/2018 - 10:25

BTN - Tiểu đoàn 14, Trung đoàn Bộ binh 174 là đơn vị chủ lực đứng chân trên địa bàn huyện Tân Châu. Nhiều năm liền, tiểu đoàn đạt danh hiệu “Ðơn vị huấn luyện giỏi”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thành tích đó có sự đóng góp tích cực của Ðại uý, Phó Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Ngọc Khánh.

Đại uý Nguyễn Ngọc Khánh huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho đơn vị.

Năm 2010, tốt nghiệp loại giỏi Trường sĩ quan Lục quân 2 (nay là Trường đại học Nguyễn Huệ), Nguyễn Ngọc Khánh về nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 14. Những ngày đầu ở đơn vị mới, trên cương vị trách nhiệm mới, tất cả đối với Khánh đều mới mẻ, lạ lẫm nên anh không tránh khỏi bỡ ngỡ. Giữa kiến thức của nhà trường và thực tiễn khiến anh luôn suy nghĩ và Khánh xác định, phải nỗ lực không ngừng học tập, rèn luyện để nhanh chóng hoà nhập, thích nghi với thực tế tại đơn vị.

Trên cương vị người chỉ huy, Khánh luôn coi trọng việc quản lý và tổ chức huấn luyện chiến đấu giỏi là then chốt. Trong huấn luyện, anh luôn đặt ra những tình huống sát với thực tế, yêu cầu nhiệm vụ để rèn luyện đơn vị, tạo yếu tố tâm lý vững vàng cho chiến sĩ. Quá trình học tập, công tác, anh luôn tạo điều kiện giúp đỡ cấp dưới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nội dung nào cán bộ, chiến sĩ chưa rõ, Khánh tận tình hướng dẫn, bồi dưỡng, giúp đỡ ở đơn vị hoặc khi hành quân huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận.

Trong đơn vị, Khánh chỉ huy cán bộ, chiến sĩ thường xuyên thực hiện tốt công tác xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, giữ gìn khuôn viên doanh trại luôn xanh, sạch, đẹp, kịp thời nắm bắt tâm tư của cán bộ, chiến sĩ, quản lý chiến sĩ bằng tình thương và trách nhiệm, 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng học tập, công tác, không vi phạm kỷ luật, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả 5 năm liền, đơn vị vững mạnh toàn diện, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, luôn quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội. Hiện nay, đơn vị bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu tăng gia sản xuất.

Với những nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của đồng đội, Nguyễn Ngọc Khánh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và còn lập được nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể, năm 2014, tham gia hội thi cán bộ cấp quân khu, Khánh được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013-2014.

Năm 2016, anh được nhận Bằng khen của Cụm Chính trị Công an nhân dân về thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giữa thanh niên Công an nhân dân và thanh niên Quân đội nhân dân Việt Nam, giai đoạn 2012-2015. Ngoài ra, Khánh còn được bình chọn là công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Tây Ninh 2016.

Ðến năm 2017, Khánh tiếp tục được tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh QK7 vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong 3 năm 2014-2016; Bằng khen của Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Ðông Nam bộ, và nhiều năm anh được Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 174 khen thưởng, đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Bá An- Chính uỷ Trung đoàn Bộ binh 174, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Nguyễn Ngọc Khánh là cán bộ trẻ có nhiều triển vọng. Với cương vị là Phó Tiểu đoàn trưởng, nhất là trong thời gian tiểu đoàn trưởng đi học, Nguyễn Ngọc Khánh đã giữ vững mối đoàn kết trong Ban chỉ huy tiểu đoàn, tích cực, gương mẫu, năng động trong công tác. Tiểu đoàn 14 đã có nhiều chuyển biến tốt, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT Tây Ninh, trong đó có phần nỗ lực của đại uý Nguyễn Ngọc Khánh”.

Phương Thanh


 
Liên kết hữu ích