Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo an toàn tuyến biên giới để phòng chống dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 02/04/2020 - 11:24

BTNO - Thực hiện công tác giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an Tây Ninh cùng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các chốt chặn trên tuyến biên giới, làm tốt công tác kiểm soát qua lại biên giới, kịp thời ngăn chặn nhập cảnh trái phép.

Tây Ninh có đường biên giới dài 240 km tiếp giáp với Campuchia, trong đó có 2 cửa khẩu Quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát thu hút việc vận chuyển nhiều hàng hóa và người xuất nhập cảnh hàng ngày rất cao.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm lực lượng các đồn, chốt chặn phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở huyện Bến Cầu.

Để phòng chống dịch bệnh Covid -19 tuyến biên giới, các lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự phối hợp lập chốt chặn, ứng trực 24/24 giờ. Tất cả lực lượng làm nhiệm vụ được tăng cường thêm người tối đa, làm việc ngày đêm để kiểm soát tốt cư dân qua lại biên giới, kịp thời ngăn chặn nhập cảnh trái phép, tầm soát y tế, đưa người nhập cảnh đến khu cách ly đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt tất cả cán bộ chiến sĩ nhận thức về sự nguy hiểm và phòng chống dịch bệnh.

“Ngay giai đoạn đầu, chúng tôi triển khai lực lượng và hơn 30 văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch đối với Công an các đơn vị. Từng huyện phải đảm đương được nhiệm vụ của mình ở địa phương. Bên cạnh đó, chúng tôi chỉ đạo những ngày lượng người nhập cảnh đông lên đến hàng trăm người thì Công an Bến Cầu phải trực chiến 100%...”- Đại tá Lý Hồng Sinh nói.

Là những lực lượng thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu, các chiến sĩ Công an, Biên phòng và Quân sự được bổ sung lực lượng hơn trước để làm nhiệm vụ ở hàng trăm chốt quanh tuyến biên giới, kịp thời ngăn người dân xuất nhập cảnh trái phép bằng các đường mòn lối mở.

Phải trực chiến 24/24 từ ngày này sang ngày nọ dưới cái nắng cháy da của vùng biên nhưng các chiến sĩ vẫn giữ chắc tay súng, bám chốt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để động viên tinh thần và tiếp sức cho các lực lượng, Đại tá Lý Hồng Sinh-Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cùng lãnh đạo Công an huyện Bến Cầu đã đến thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 4 chốt chặn kiểm dịch phòng chống dịch bệnh Covid- 19 ở huyện Bến Cầu.

Đại tá Lý Hồng Sinh cũng nhắc nhở các chốt cần lưu ý, tránh chủ quan vì thời gian tới có thể tình hình dịch bệnh sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các lực lượng làm nhiệm vụ của mình tại các chốt phải cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ bản thân an toàn và phòng chống dịch Covid -19 được đảm bảo.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh còn ở những ngày phía trước, chính vì thế, tất cả cán bộ chiến sĩ Công an cùng các lực lượng chức năng trên tuyến biên giới từng ngày, từng giờ phải vượt khó khăn, nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, vì bình yên hạnh phúc của nhân dân.

T.N – Minh Nhật