BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đâm chết bạn nhậu lãnh án 8 năm tù 

Cập nhật ngày: 13/04/2017 - 10:31

BTNO - Ngày 12.4.2017, tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Chu Văn Thu về tội giết người.

Bị cáo Thu nghe tuyên án.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 13.11.2016, anh Đặng Thanh Hoàng (sinh năm 1976, ngụ ấp Hội Tân, xã Tân Hội, huyện Tân Châu) tham gia uống rượu với Chu Văn Thu (sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú ấp Đông Thành, xã Tân Đông, Tân Châu) và một số người bạn khác.

Trong khi nhậu giữa Thu và anh Hoàng xảy ra mâu thuẫn, anh Hoàng chửi và dùng ly thủy tinh định đánh Thu nên Thu dùng tay tát vào mặt anh Hoàng và được mọi người can ngăn.

Lúc này Thu bỏ đi ra trước quán, anh Hoàng điều khiển xe mô tô đụng vào Thu làm cả hai ngã xuống đất. Sau khi đứng dậy, anh Hoàng tiếp tục đuổi đánh Thu. Quá trình xô xát anh Hoàng có dùng chiếc đũa đâm vào người Thu thì bị Thu chụp được và đâm lại vào đầu anh Hoàng gây thủng sọ não.

Anh Hoàng ngay sau đó đã được mọi người đưa đến Trạm y tế xã Tân Đông khâu vết thương rồi về nhà ngủ, và đến 3 giờ sáng thì bị tử vong.

Đối với Chu Văn Thu, sau khi gây án đã bỏ trốn lên tỉnh Lâm Đồng. Nghe tin anh Hoàng tử vong, ngày 16.11.2016, Thu đến cơ quan cảnh sát điều tra công an Tây Ninh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Chu Văn Thu mức án 8 năm tù giam về tội giết người, buộc bồi thường 81 triệu đồng mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân, đồng thời phải có nghĩa vụ cấp dưỡng hàng tháng cho các con của nạn nhân.

Công Điều