BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dân gì?

Cập nhật ngày: 28/10/2018 - 14:10

BTN - Chớ ông coi, mấy chả tối ngày mê ăn nhậu, không lo làm ăn, biểu sao không nghèo. Rồi khi có dịp gặp gỡ đông người như đám giỗ, đám ma… lại than thân, trách chính quyền không lo cho dân, cán bộ lo làm giàu…

Chiều nào cũng nhậu say nhè

Còn đâu tỉnh táo xem, nghe truyền hình

Sáng ra đọc mạng linh tinh

Nhậu trưa chém gió, phê bình xỏ xiên

“Đa ngôn đa quá” (1) huyên thuyên,

“Phóng ngôn” (2) bừa ẩu ai phiền mặc ai!

Quanh năm, suốt tháng, hàng ngày

Dân mà sáng xỉn, chiều say dân gì?

- Dân “nghiện” rượu chớ dân gì! Bộ ông… bức xúc mấy thằng cha nhậu lắm hay sao mà mần thơ châm biếm vậy?

- Chớ ông coi, mấy chả tối ngày mê ăn nhậu, không lo làm ăn, biểu sao không nghèo. Rồi khi có dịp gặp gỡ đông người như đám giỗ, đám ma… lại than thân, trách chính quyền không lo cho dân, cán bộ lo làm giàu…

- Gì chớ “chém gió chính trị” thì mấy cha này hăng lắm. Nguồn tin của mấy chả là các bài viết bậy, thông tin sai sự thật đăng trên Youtube, các mạng xã hội chống cộng nhằm “viết lại lý lịch”, bôi bẩn hình ảnh trong sáng của các vị lãnh đạo trong hệ thống chính trị từ Cách mạng tháng Tám 1945 tới nay, gây chia rẽ nội bộ, ly gián lòng dân với Đảng, chính quyền.

- Đó, đó! Tui đang bực mình mà chẳng biết chia sẻ cùng ai khi tuần này các trang mạng xấu liên tục dựng chuyện để bôi nhọ hình ảnh, đạo đức, tâm tư của một vị lãnh đạo đáng kính. Vậy mà một số người đọc mạng lại cả tin, lấy ra làm đề tài… loạn bàn lúc trà dư tửu hậu!? Khi mình phê phán họ nói bậy, lan truyền tin bịa đặt thì họ cãi lại “nói có sách… Youtube, mách có chứng… báo mạng đây nè!”; mình nói “mạng chống cộng, mạng phản động”, họ cãi “chống cộng, phản động sao Nhà nước không dùng Luật An ninh mạng mà trị nó, lại để nó tự do lưu hành trên internet vậy?”.

- Rồi ông trả lời sao?

- Tui nói các máy chủ của các trang mạng đó ở nước ngoài, phải qua quá trình đấu tranh và hợp tác quốc tế về an ninh mạng mới xử lý được từng bước những loại tin bài rác rưởi, độc hại đó. Vậy mà mấy chả không nghe.

- Tui nghĩ, mấy chả thấy ông trực tính nên “chọc tức” cho ông sửng cồ lên mà đấu lý đấu lẽ để mấy chả ngồi rung đùi nghe chơi cho vui. Tui khuyên ông hãy bình tĩnh suy gẫm mà xem: Bộ máy chiến tranh tâm lý nào hùng hậu hơn hệ thống chiến tranh tâm lý của CIA (Mỹ) và Việt Nam Cộng hoà thời trước năm 1975, vậy mà họ có “chiêu hồi” hết “Việt Cộng” và đánh bại được “Vi-Xi” không?

- Vâng! “Nhân nghĩa thắng tà gian; chính nghĩa thắng hung tàn”, ông cha ta đã từng tổng kết vậy rồi mà! 

THIÊN HẠ

-------------

(1) Nói nhiều thì mắc nhiều lỗi nói hớ (do không kiểm soát được)

(2) Lời nói buông thả, không suy nghĩ