BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dân Malaysia phản đối chọn Suarez làm Đại sứ du lịch 

Cập nhật ngày: 01/12/2017 - 21:59

Bộ Du Lịch & Văn hóa Malaysia đã phải đón nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từ người dân khi quyết định bổ nhiệm tiền đạo người Uruguay Luis Suarez làm Đại sứ du lịch của quốc gia này.

Suarez bị phản đối vì trở thành Đại sứ du lịch Malaysia. Ảnh: AFP

Nguyên nhân khiến người dân Malaysia không đồng tình với lựa chọn của Bộ Du Lịch & Văn hóa là do Suarez vướng phải nhiều xìcăngđan trong quá khứ như cắn đồng nghiệp, phân biệt chủng tộc....

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dân, Bộ trưởng Bộ Du Lịch & Văn hóa Malaysia Nazri Abdul Aziz đã lên tiếng bảo vệ quyết định của chọn Suarez. Hãng tin AFP dẫn lời ông Nazri Abdul Aziz: “Nếu là một người xấu thì Suarez không có đến 25,3 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Nếu là người xấu, chẳng ai quan tâm đến bạn như vậy”.

“Có nhiều nghị sĩ trong hội trường từng có quá khứ không tốt nhưng họ vẫn được người dân ủng hộ. Chúng tôi không thể đánh giá họ dựa vào những gì họ đã làm trong quá khứ. Điều này cũng tương tự với một cầu thủ bóng đá” – ông Aziz nói tiếp.

Nói về vai trò của Suarez sau khi trở thành Đại sứ du lịch Malaysia, ông Nazri kỳ vọng, Suarez sẽ thu hút nhiều khách du lịch Tây Ban Nha đến Malaysia.

Ông Aziz nói: “Chúng tôi không quá chú ý đến khách du lịch Tây Ban Nha. Nhưng nếu chỉ vài phần trăm người dân Tây Ban Nha đến Malaysia từ ảnh hưởng của Suarez, điều đó cũng đã rất tuyệt vời”.

Nguồn TTO