BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an xã Long Thành Trung:

Đang làm rõ một trường hợp con trai bạo hành mẹ già 

Cập nhật ngày: 15/02/2019 - 00:27

BTN - Đại diện Công an xã Long Thành Trung xác nhận, tại địa phương có xảy ra vụ việc con trai bạo hành mẹ già. Người mẹ là bà N.T.T (sinh năm 1940) và người con trai tên N.V.T (sinh năm 1971) làm nghề hàn.

Cụ bà N.T.T nằm dưới nền nhà. (Hình ảnh cắt từ video do Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh quay tại hiện trường).

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video vụ việc người đàn ông trung niên có hành vi đánh đập một cụ bà. Theo nội dung đoạn video, người đàn ông trên dùng chân đạp thẳng vào đầu, mặt bà lão.

Mặc cho cụ bà - với cơ thể ốm yếu nằm dưới đất, ra sức van xin, người đàn ông này vẫn nhẫn tâm hành hạ, kèm theo những lời chửi bới thiếu văn hoá. Khi Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh đến, bà cụ nói: “Nó đạp lên mặt tôi hoài, mỗi khi nó uống rượu vào là nó đánh tôi. Hôm rồi, nó đánh tôi sưng tay giờ vẫn còn đau”.    

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi liên hệ và gặp anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh (người trực tiếp đăng tải đoạn video trên facebook). Anh Phúc cho biết, bản thân nhiều lần nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc một bà cụ liên tục bị con trai bạo hành. Những người này từng trình báo cơ quan chức năng, nhưng không đủ bằng chứng nên đối tượng chưa bị xử lý. 

Để có bằng chứng rõ ràng, thuyết phục, ngày 9.2, Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh đã mai phục, bí mật đứng đợi trước cửa nhà nhằm quay lại video cảnh người đàn ông này ra tay đánh mẹ. Có bằng chứng cụ thể, Đội đã liên hệ ngay với Công an xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành thông báo sự việc, lập tức lực lượng chức năng xuống tận nhà của đối tượng.  

Tại đây, người đàn ông này không thừa nhận đã hành hung cụ bà. Đến khi anh Đặng Văn Phúc cung cấp đoạn video, người này mới thừa nhận hành vi của mình. “Khi Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh được tiếp xúc với nạn nhân, cụ bà đang nằm dưới nền nhà trong tình trạng có khả năng bị gãy xương chậu, bàn tay có vết tím bầm, mặt, trán sưng do bị ngoại lực tác động, trông rất đáng thương”, anh Phúc chia sẻ thêm.  

Ngay sau đó, Đội đã đưa cụ bà đến bệnh viện cấp cứu. Hiện tại, sức khoẻ của cụ đã tạm ổn định. Toàn bộ số tiền khám, chữa bệnh của cụ bà đều được các mạnh thường quân ủng hộ. Anh Đặng Văn Phúc cho biết thêm, qua tìm hiểu, người đàn ông này thường xuyên say xỉn. Mỗi khi có rượu, bia, chuyện không vui hoặc cụ bà không chịu ăn uống, người này thường “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với mẹ già của mình. Thậm chí, người đàn ông còn đánh vào vị trí vết thương cũ trên người cụ bà khiến tình trạng nghiêm trọng hơn. 

Trao đổi về sự việc trên, đại diện Công an xã Long Thành Trung xác nhận, tại địa phương có xảy ra vụ việc con trai bạo hành mẹ già. Người mẹ là bà N.T.T (sinh năm 1940) và người con trai tên N.V.T (sinh năm 1971) làm nghề hàn. Sau khi làm việc, lực lượng Công an xã đã mời ông N.V.T đến trụ sở Công an xã Long Thành Trung làm việc. Do nạn nhân đang được điều trị, chưa thể làm việc, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.  

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI