Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ Công an Trung ương sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 

Cập nhật ngày: 25/08/2019 - 08:25

BTNO - Mới đây, Đảng uỷ Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại tướng Tô Lâm- Bí thư Đảng uỷ CA Trung ương, Bộ trưởng Bộ CA dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu CA tỉnh Tây Ninh có Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CA tỉnh cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trực thuộc cơ sở.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ CA Trung ương, Bộ CA xác định đây là nội dung công tác trọng tâm, thường xuyên của lực lượng CAND, đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và được cấp uỷ, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương tích cực triển khai thực hiện.

Bên cạnh việc triển khai các nội dung trọng tâm đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ CA đã phát động Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII của Đảng.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã đạt được những kết quả nổi bật, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp uỷ các cấp, thủ trưởng CA các cấp và toàn thể cán bộ chiến sĩ. CA các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc, sâu rộng, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, gắn với công tác chuyên môn; xây dựng những mô hình, điển hình tiên tiến; đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong tình hình mới.

Theo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hầu hết cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, mưu trí, cần kiệm, liêm khiết, tận tụy trong đấu tranh phòng chống tội phạm, gương người tốt, việc tốt, hành động, nghĩa cử cao đẹp được đánh giá cao.

Phạm Công