Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đánh bại Malaysia, phần thưởng xứng đáng cho tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 08:50

Nhận xét về màn trình diễn của hai đội, chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và cực kỳ thuyết phục...


Công Phượng nhảy múa giữa hàng phòng ngự Malaysia. Ảnh NHƯ Ý

1. Chuyên gia Phan Anh Tú nói: "Một điều quan trọng nhất là chúng ta đã thắng một đội Malaysia đã tiến bộ và chơi rất hay, so với cách đây 1 năm khi chúng ta gặp ở AFF cup. Malaysia có điểm mạnh là thể lực tốt, đội hình đồng đều và dàn trải khắp mặt sân gây sức ép lên tuyến tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, hiệp 1 Malaysia kiểm soát trận đấu khá tốt và gây áp lực nhiều lên hàng tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ của chúng ta chiến đấu rất kiên cường và gắn kết, chịu đựng được sức ép đó. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam lại có phương án tấn công hay và độc đáo. Sau khi tổ chức hàng phòng ngự tốt, chúng ta lại mở các đợt tấn công bằng những đường bóng dài về sau hàng hậu vệ của Malaysia, để các cầu thủ nhỏ con có tốc độ cao như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải công phá. Những đường chuyền vượt tuyến của Việt Nam rất nguy hiểm và cụ thể là bàn thắng đã đến nhờ công Quang Hải. Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và cực kỳ thuyết phục".

2. "Quang Hải quá đẳng cấp". Phút 40, từ đường chuyền của Ngọc Hải, Quang Hải bắt người vô lê rất đẹp mắt, đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỷ số của cuối cùng của trận đấu. Trước đó, Quang Hải đã 1 lần đưa bóng vào lưới Malaysia nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Cựu danh thủ Triệu Quang Hà đã phải thốt lên rằng: "Bàn thắng quá tuyệt vời. Ghi bàn trong thế đã bị trượt ngã mà vẫn kịp vung chân tạo nên khoảnh khắc rất đẹp, không phải ai cũng đủ khả năng làm được điều đó. Quang Hải quá đẳng cấp. Ở tình huống ghi bàn này, Quang Hải thể hiện ở việc chọn vị trí, bứt tốc, ngả người và chạm bóng tinh tế".

3. "Tuấn Anh giống như Andrea Pirlo của Việt Nam". Cựu danh thủ Hồng Sơn đã dành lời khen có cánh cho tiền vệ Tuấn Anh dù anh chỉ chơi trọn vẹn hiệp 1 của trận đấu. "Tuấn Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong việc cầm nhịp tuyến giữa hoàn hảo, vừa phòng ngự tốt, vừa phát động tấn công với những đường chuyền dài đạt độ chuẩn xác cao. Tuấn Anh giống như Andrea Pirlo (Italy) của Việt Nam vậy. Tuy nhiên, cũng là điều dễ hiểu khi Tuấn Anh bị thay ra ở đầu hiệp hai, một phần bởi ông Park rất thận trọng trong việc đánh chặn trước ba trung vệ Malaysia. Bên cạnh đó, Đức Huy là mẫu cầu thủ tiền vệ phòng ngự tốt hơn".

Nguồn TPO