Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Daniel Nguyễn vô địch đơn nam Giải ITF World Tennis Tour M25 

Cập nhật ngày: 07/10/2019 - 19:32

BTNO - Ngày 7.10, tại Cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đã diễn ra trận chung kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề ITF World Tour M25-Cúp Hải Đăng 2019 giữa Lý Hoàng Nam và tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn, sau khi cả hai phải tạm hoãn thi đấu do trời mưa vào tối 6.10.

Vào trận, Daniel Nguyễn được đánh giá cao hơn tay vợt gốc Tây Ninh Hoàng Nam (hạng 496 thế giới) cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm trận mạc. Tay vợt Việt kiều 28 tuổi đến từ Mỹ đã có lúc được xếp hạng 189 trong bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) và được tham dự vòng loại nhiều giải Grand Slam.

Tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết giữa Hoàng Nam và Daniel Nguyễn diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 6.10. Vào trận, Lý Hoàng Nam thi đấu tự tin và giành điểm sau khi bẻ gãy game giao bóng đầu tiên của Daniel Nguyễn, sau đó anh tiếp tục thi đấu ngang ngửa với tay vợt được đánh giá cao hơn mình.

Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra chưa đầy 20 phút thì trời đổ mưa nặng hạt, buộc Ban Tổ chức phải cho tạm dừng trận đấu đến ngày hôm nay.

Tay vợt gốc Tây Ninh Lý Hoàng Nam.

Sáng nay, khi trận chung kết tiếp tục, Daniel Nguyễn đã thi đấu lấn lướt, đặc biệt là những pha bỏ nhỏ trên lưới cực kỳ hiệu quả, trong khi tay vợt Hoàng Nam đã đánh mất sự hưng phấn như những phút thi đấu tối hôm qua. Qua đó, Daniel Nguyễn giành chiến thắng khá dễ dàng 5 trong 6 game tiếp theo để lội ngược dòng, thắng 6/3 ở ván đấu thứ nhất.

Với lợi thế dẫn trước trong ván đầu tiên, Daniel Nguyễn tiếp tục thi đấu đầy ấn tượng trong ván đầu thứ hai, khi một mạch vượt lên dẫn đối thủ với tỷ số 4/1. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam không chịu khuất phục một cách dễ dàng mà vùng lên mãnh liệt, thi đấu tự tin hơn, lên công về thủ khá tốt. Hoàng Nam thắng liền 4 game liên tiếp để vươn lên dẫn trước Daniel Nguyễn với tỉ số 5/4.

Trao giải nhất nhì đơn nam cho 2 tay vợt Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam.

Nhưng đó cũng là những gì mà tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam làm được trong trận chung kết Giải quần vợt nhà nghề ITF World Tour M25-Cúp Hải Đăng 2019 này, bởi sau đó Daniel Nguyễn đã có chiến thắng liên tiếp ở 3 game còn lại, để giành phần thắng 7/5 ở ván đấu thứ hai và ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hoàng Nam ở trận chung kết.

Giành ngôi vô địch, Daniel Nguyễn nhận được tiền thưởng trị giá 3.600 USD (hơn 83 triệu đồng) và 27 điểm thưởng.

Trao giải nhất, nhì cho các tay vợt giành chiến thắng ở nội dung đôi nam.

Trong khi đó, ở vị trí á quân, Hoàng Nam nhận 2.120 USD (hơn 49 triệu đồng) và 15 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP. Với số điểm thưởng này, Hoàng Nam sẽ cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng xếp hạng ATP vào tuần sau.

Hữu Thiện