Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Dập" tin giải thể, CLB TPHCM ra mắt tân Chủ tịch Hữu Thắng 

Cập nhật ngày: 24/05/2018 - 16:08

Ngay sau khi thông tin CLB TPHCM ngấp nghé nguy cơ giải thể nếu không gỡ được nút thắt gây khó trong việc kiếm tiền nuôi đội bóng, đội đồng chủ sân Thống Nhất lập tức "hóa giải" bằng việc... ra mắt tân Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng.

Lẽ ra tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và GĐĐH Mae Mua dự kiến có buổi ra mắt hoành tráng vào đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, CLB TPHCM đã quyết "đánh lái" bằng việc công bố người thay thế quyền Chủ tịch Lê Công Vinh ngay sáng 24-5, sau khi có thông tin đội bóng này có thể giải thể sau 30 ngày nếu không được đáp ứng điều kiện trong việc kiếm tiền nuôi thầy trò HLV Miura. 

Cựu HLV trường tuyển Việt Nam Hữu Thắng và bà Mae Mua cho hay: “Xin khẳng định lại, đây là CLB của TPHCM và đứng sau là UBND, các ban ngành hỗ trợ. Còn công ty chỉ đại diện cho thành phố điều hành, quản lý và tìm các nguồn tài trợ cho đội bóng hoạt động tại giải chuyên nghiệp.

Vì thế, khi có những khó khăn thì sẽ trình với UBND TPHCM để giải quyết, vì đây là đội của nhân dân TPHCM chứ không riêng gì ai”.

GĐĐH Mae Mua nói thêm về chuyện gây áp lực, đòi hỏi để kiếm tiền nuôi đội bóng: “Không phải là thoả mãn hay không mà cần thời gian để giải quyết công việc nhằm tìm nguồn thu cho đội bóng, chứ không phải công ty bảo trợ gặp khó khăn. Chỉ là thời gian, thủ tục lâu nên cần sự kiên nhẫn và cùng nhau đồng hành tháo gỡ những khó khăn đã nói”. 

Trước tin đồn đội bóng giải thể, tân chủ tịch Hữu Thắng và tân GĐĐH Mae Mua đã lên tiếng phủ nhận.

“Thời gian qua đội bóng chưa có thành tích tốt là vì khó khăn về nhân sự, khi có 8-9 cầu thủ chấn thương thì không đủ người để phát huy thế mạnh của mình. Dù là HLV giỏi mấy nhưng với đội hình như thế thì khó có thể làm gì hơn. Nên chúng tôi phải đợi đến khi mọi thứ ổn sẽ tốt thôi.

Và riêng cá nhân HLV Miura, chúng tôi khẳng định tiếp tục hoàn thành hợp đồng với ông ấy” – bà Mae Mua lý giải về phong độ yếu kém của đội nhà trong thời gian qua.

Chia sẻ thêm trong buổi gặp gỡ với báo chí, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam và giờ là chủ tịch CLB TPHCM Hữu Thắng khẳng định thêm “tôi là người không phải không biết, nên nếu như thông tin đội bóng giải thể mà mình còn lao vào thì là không đúng.

Tân chủ tịch CLB TPHCM, cựu danh thủ Hữu Thắng tự tin với mục tiêu của đội nhà.

CLB TPHCM theo tôi biết vẫn đang đi đúng hướng với những dự án dài hơi hơn, những khó khăn ở thời điểm hiện tại về thành tích, con người sẽ được chúng tôi cùng nhau tháo gỡ. Và trước mắt là những thay đổi về nhân sự trong giai đoạn 2 của V-League tới đây. Còn về tên cụ thể tôi chưa tiết lộ được, nhưng chắc chắn CLB TPHCM có những thay đổi”.

Nói thêm về những dự án của CLB TPHCM, GĐĐH Mae Mua khẳng định phía đội bóng vẫn đang chuẩn bị cho ra mắt 2 học viện bóng đá cỡ lớn tại TPHCM (Q2 với lò Barca) và tại Bà Rịa (với lò Juventus). Và tháng 6 tới sẽ chính thức công bố rộng rãi với truyền thông.

Dù những lãnh đạo cấp cao nhất của CLB TPHCM đã thông tin, nhưng rõ ràng công văn "kêu khó" sau khi đã tiêu 150 tỷ đồng gửi tới các sở ban ngành TPHCM từ đội bóng này là có thật. Vì vậy, dù thầy trò HLV Miura tạm yên tâm trở lại, nhưng phía trước CLB TPHCM vẫn là những điều rất... khó nói.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
CLB TPHCMGĐĐH Mae