BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án cầu ở Bến Cây Ổi (Châu Thành):

Đáp ứng sự kỳ vọng của người dân vùng biên 

Cập nhật ngày: 19/02/2019 - 09:11

BTNO - Trước thông tin dự án sắp được ngành Giao thông triển khai, người dân địa phương vô cùng vui mừng, hy vọng dự án sớm triển khai và hoàn thành để đưa vào phục vụ người dân.

Trên địa bàn huyện Châu Thành hiện nay, người dân các xã Hòa Hội, Hòa Thạnh và Biên Giới nếu muốn đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản sang các xã Phước Vinh, An Cơ hoặc ngược lại thì chỉ có 2 tuyến đường lựa chọn để đi. Một tuyến đường phải đi vòng qua cầu Bến Sỏi về trung tâm huyện rồi đi đến các xã và ngược lại; tuyến đường thứ 2 có cự ly gần hơn rất nhiều nhưng phải xuống phà Cây Ổi tại xã Hòa Thạnh để sang xã Phước Vinh.

Sắp tới đây, khi cầu Bến Cây Ổi hoàn thành, người dân xã Hòa Thạnh và Phước Vinh (huyện Châu Thành) sẽ không còn cảnh chờ phà như thế này- Ảnh minh hoạ

Dù những năm qua, bến phà Cây Ổi hoạt động liên tục để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tại các xã này. Nhưng phà chủ yếu chỉ phục vụ việc đi lại của người dân là chính, còn việc vận chuyển hàng hóa nông sản, lúa của người dân vẫn phụ thuộc vào ghe.

Chủ tịch UBND xã Hòa Thạnh cho biết, trước thông tin dự án sắp được ngành Giao thông triển khai, người dân địa phương vô cùng vui mừng, hy vọng dự án sớm triển khai và hoàn thành để đưa vào phục vụ người dân.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh (BQLDA giao thông), dự án đường và cầu Bến Cây Ổi đã được UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ bản vẽ thiết kế thi công- dự toán xây dựng công trình.

Theo thiết kế, cầu Bến Cây Ổi là cầu cấp III, đường cấp IV với vận tốc thiết kế 60 km/h. Tổng chiều dài cầu và đường là 1.426,82 m, có điểm đầu tiếp nối đường ĐH.6 của xã Hòa Thạnh và điểm cuối nối tiếp đường ĐH.5 thuộc xã Phước Vinh, trong đó phần đường đầu cầu là 1.188,29m, phần cầu dài 238,53m.

Dự kiến dự án công trình cầu Bến Cây Ổi triển khai thi công trong năm 2019.

Thế Nhân