BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dấu ấn Phùng Trọng Luân 

Cập nhật ngày: 29/10/2017 - 08:02

Tối 28-10, đội tuyển futsal VN đã thắng nghẹt thở Indonesia 4-3 ở trận thứ hai ra quân ở Giải futsal Đông Nam Á – Cúp HDBank 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) nhờ vào phong độ chói sáng của cầu thủ 32 tuổi Phùng Trọng Luân.

Phùng Trọng Luân (phải) đã có trận đấu xuất sắc trước Indonesia. Ảnh: HÀ KHÁNH

Futsal Indonesia đã có những bước tiến dài trong những năm gần đây. Chính vì thế, cả đội U-20 futsal lẫn đội tuyển futsal VN đều gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Indonesia.

Cụ thể, ở VCK U-20 futsal châu Á 2017, VN chỉ hòa Indonesia 1-1. Còn ở SEA Games 2017 tại Malaysia, đội tuyển futsal VN cũng khá vất vả mới thắng Indonesia 4-1 sau khi bị đối thủ dẫn 1-0 đến giữa hiệp hai.  

Vì thế, cuộc chạm trán giữa đội tuyển futsal VN và Indonesia tại giải cũng diễn ra cực kỳ quyết liệt. Và ở thế trận khó khăn như thế này, Phùng Trọng Luân đã tỏa sáng đúng lúc. Phút thứ 8, Phùng Trọng Luân chớp cơ hội dứt điểm chính xác đưa đội tuyển futsal VN vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng chỉ 5 phút sau đó, Subhan sút phạt từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Indonesia.

Sang hiệp hai, Trọng Luân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho VN ở phút 33. Nhưng trong vòng 3 phút sau đó, Indonesia ghi liền hai bàn để dẫn lại VN 3-2 trong sự choáng váng của đông đảo các CĐV VN trên khán đài.

Không để các CĐV nhà phải buồn lâu, Trọng Luân sau đó đã có cú sút chân trái điệu nghệ đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Indonesia, gỡ hòa 3-3 cho đội tuyển futsal VN. Chưa dừng tại đó, khi trận đấu chỉ còn chưa đến 30 giây, Trọng Luân lại đi bóng kỹ thuật ở biên trái trước khi chuyền ngang thuận lợi cho Minh Trí ghi bàn ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho đội tuyển futsal VN.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển futsal VN Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) nhấn mạnh chính tinh thần quyết tâm và sự cổ vũ của khán giả là yếu tố giúp đội bóng giành chiến thắng trước Indonesia.

Ông nói: “Tôi muốn cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả, chính họ đã tiếp sức cho đội bóng giành chiến thắng. Trận đấu hấp dẫn từ đầu tới cuối. Các cầu thủ Indonesia cướp bóng và lên bóng rất nhanh để tấn công. Nhưng chúng tôi xứng đáng chiến thắng, đặc biệt khi chúng tôi bị dẫn 2-3, vì đã chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ trong 5 phút cuối”.

Ở bảng B, đương kim vô địch Thái Lan (nhất bảng) và Malaysia đã giành vé vào bán kết. Do đó, ba đội bóng cùng tranh vé vào bán kết ở bảng A là VN, Indonesia và Myanmar buộc phải giành ngôi nhất bảng trong hai trận đấu còn lại để tránh gặp phải Thái Lan sớm ở bán kết. Hôm nay (29-10), Indonesia sẽ gặp Myanmar (16g) và VN sẽ gặp Brunei (19g).

Nguồn TTO