Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dấu hiệu nhận biết cần thay lốp xe máy ngay lập tức 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 19:40

Trong quá trình sử dụng, khi nhận thấy một số biểu hiện bất thường dưới đây, bạn cần phải thay lốp xe ngay để đảm bảo chuyến hành trình an toàn hơn.

Lốp xe máy là bộ phận khá quan trọng của xe, tuy bề mặt tiếp xúc với mặt đường không nhiều nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến nhiều vấn đề khác trên xe, đặc biệt là cảm giác lái của người sử dụng. 

Vậy lốp xe máy bao lâu phải thay, kiểm tra độ mòn của lốp xe như thế nào và dấu hiệu nào nhận biết bạn phải thay thế lốp xe ngay để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết giúp bạn có thể bắt bệnh được tình trạng lốp xe mà mình đang sử dụng.

Dựa vào số km trên đồng hồ

Tùy thuộc vào từng loại lốp xe và điều kiện của nhà sản xuất để quy định về số km đi được để “bắt bệnh” tình trạng lốp đang sử dụng. Thông thường, những lốp xe máy thường có tuổi thọ trong khoảng 10.000-15.000 km đi đường thì nên thay lốp (với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng).

Còn nếu bạn thương xuyên di chuyển trong vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá…thì tuổi thọ của lốp xe chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều. Có thể ước chừng từ 6.0000-10.000 km nên chủ động thay lốp mới để đảm bảo an toàn.

Cảm giác rung lắc khi chạy trên đường

 

Việc cầm lái xe chạy trên đường khi thấy xe rung lắc, không bám xuống mặt đường chứng tỏ lốp xe của bạn cần phải được thay thế ngay. Ngoài ra, khi dừng xe bạn có cảm giác bị trượt dài hơn mức bình thường, có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay lốp xe mới.

Xuất hiện nhiều vết bị phồng hoặc bị nứt

Dùng mắt thường đảo qua một vòng về lốp xe bạn cũng có thể biết được nên thay lốp mới hay không. Nếu lốp xe của bạn xuất hiện chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên bề mặt lốp là một dấu hiệu cho thấy chiếc lốp đang sử dụng đã quá cũ hoặc quá mòn.

Ngoài ra, nếu phát hiện có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông lốp xe, thì những chiếc lốp xe này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành xe.

Gai lốp xe quá mòn

 

Lốp xe cần có một độ sâu nhất định để cung cấp sức kéo chính xác cho chiếc xe của bạn. Nếu độ sâu gai lốp xe quá thấp, xe của bạn không xử lý tốt trên đường. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người bạn đồng hành, cách tốt nhất là nên thay lốp mới.

Nguồn nguoiduatin


Liên kết hữu ích