BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đầu tàu gương mẫu 

Cập nhật ngày: 20/10/2017 - 12:31

BTN - Trong quá trình tham gia công tác, bà Nga luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đầu tàu, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc, luôn lắng nghe và quan tâm đến đời sống chị em hội viên, thường xuyên vận động cán bộ hội viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống hằng ngày.

Bà Nga cùng đơn vị tài trợ thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách.

Năm 2011, bà Huỳnh Thị Nga, sinh năm 1966, ngụ khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh được hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ phường. Trong quá trình tham gia công tác, bà Nga luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đầu tàu, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc, luôn lắng nghe và quan tâm đến đời sống chị em hội viên, thường xuyên vận động cán bộ hội viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống hằng ngày.

Bà cùng với Ban Chấp hành Hội đã xây dựng nhiều mô hình tiết kiệm mang lại hiệu quả, trong đó có một số mô hình nổi bật như: nuôi heo đất, tiết kiệm xanh, hũ gạo tình thương, tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo.

Năm 2013, bà Nga đã tham mưu với Ðảng uỷ phường thành lập và cho ra mắt mô hình Tổ phụ nữ nuôi heo đất. Thông qua các cuộc họp chi, tổ Hội, bà đã vận động hội viên đóng góp tiền bỏ vào heo đất tuỳ theo điều kiện của mỗi người, cuối năm đập heo đất lấy tiền trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học (con em của hội viên).

Từ năm 2013 đến năm 2016 đã tổ chức trao tặng 28 suất học bổng cho các em. Riêng trong 9 tháng năm 2017, từ số tiền đập heo đất và nguồn đóng góp của mạnh thường quân, Hội Phụ nữ phường Ninh Sơn đã trao 27 suất học bổng Trần Thị Sanh và 650 quyển tập cho học sinh nghèo với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng.

Mô hình Tổ tiết kiệm xanh được thành lập vào tháng 7.2016 với 20 thành viên, đến nay đã tăng lên 30 người. Các thành viên trong Tổ thu gom, phân loại ve chai, phế liệu trong gia đình để bán lấy tiền gây quỹ. Số tiền gom góp được dùng trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và hội viên Phụ nữ nghèo.

Tính từ khi thành lập đến nay, Tổ tiết kiệm xanh đã tiết kiệm được 2,4 triệu đồng từ việc bán ve chai, phế liệu; qua đó, trao 3 suất học bổng cho học sinh nghèo và tặng 5 phần quà cho hội viên nghèo. Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng đó là nguồn động viên lớn đối với những người có hoàn cảnh rất khó khăn.

Phần đông các chị em phụ nữ trên địa bàn phường Ninh Sơn đều theo đạo Cao Ðài. Vào khoảng giữa năm 2016, bà Nga tiếp tục thành lập Tổ Phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo, đồng thời vận động các chị em tham gia vào Tổ nhằm tăng cường sự đoàn kết, tạo điều kiện cho phụ nữ tôn giáo thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trợ giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hằng tháng, mỗi thành viên trong Tổ tiết kiệm từ 10.000 đồng đến 100.000 đồng để mua gạo và các nhu yếu phẩm tặng cho những chị có hoàn cảnh khó khăn. Bước đầu với 20 thành viên trong tổ, mỗi tháng, Tổ đã tiết kiệm một khoản tiền đủ mua 7 phần quà, tặng cho phụ nữ nghèo.

Ðối với những người tàn tật, bệnh nặng không có điều kiện đến nhận quà trực tiếp, các chị chịu khó mang quà đến tận nhà để trao. Nay số thành viên trong Tổ đã tăng lên 50 người, đều đặn mỗi tháng, các chị trao tặng 15 phần quà cho chị em nghèo, đơn thân, khuyết tật.

Từ năm 2011 đến nay, Hội Phụ nữ phường Ninh Sơn phối hợp các cán bộ ban, ngành, đoàn thể phường đã vận động xây tặng 12 căn nhà đại đoàn kết, 9 căn nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, góp phần xoá nhà tạm, nhà dột nát ở địa phương.

Hằng năm, bà Nga phối hợp vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn ủng hộ để trao tặng hàng trăm phần quà cho các gia đình chính sách, người nghèo nhân dịp lễ tết… Qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016, bà Nga được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong thực hiện mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

Thuỳ Linh


 
Liên kết hữu ích