BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy lùi chóng mặt với trà gừng vào buổi sáng 

Cập nhật ngày: 24/05/2018 - 20:07

Bên cạnh những lợi ích tốt cho cơ thể như giảm đau, chóng viêm, giảm ho, giúp tiêu hoá tốt,… trà gừng còn cho tác dụng hiệu quả trong điều trị hoa mắt, chóng mặt mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Người Trung Quốc có câu: “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng” để nói lên tác dụng quý giá của gừng đối với sức khỏe.

Và thời điểm lý tưởng nhất để uống trà gừng trong ngày là vào mỗi buổi sáng, lúc này trong dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiên tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên tốt cho sức khỏe hơn.

Những lợi ích của trà gừng

Giảm đau đầu và chống viêm: Gừng là một loại thảo mộc có chứa hoạt chất zingiberen và gingerol giúp giảm viêm, giảm đau và ngăn ngừa chóng mặt tự nhiên. Vì những lý do này, người ta thường nhâm nhi một tách trà gừng để giảm đau đầu, choáng váng, hoa mắt hay căng thẳng.

Phụ nữ trung niên và người bị rối loạn tiền đình thường hay bị chóng mặt.

Giảm đau khớp: Uống trà từ rễ gừng là một biện pháp để giảm khó chịu do đau khớp gây ra. Điều này là do rễ gừng có chứa dược tính pararadol giúp giảm đau nhức cũng như sưng và viêm trong cơ thể.

Giảm ho và thông mũi: Bất cứ lúc nào bạn bị choáng váng, hoa mắt, cảm lạnh hoặc đang trải qua các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng thì trà gừng là giải pháp không thể bỏ qua.

Trà gừng có tính kháng khuẩn histamin giúp điều trị các cảm lạnh, cảm cúm, choáng váng và xây xẩm mặt mày thông thường một cách tự nhiên.

Giảm bị chuột rút và những khó chịu khi tới kỳ kinh nguyệt: Gừng chứa hoạt chất gingerol ngoài giảm chóng mặt hiệu quả còn làm giảm bớt sự khó chịu của hiện tượng chuột rút, buồn nôn, xây xẩm mặt mày hay khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và ổn định: Hoạt chất kháng histamine giúp chống viêm, nhiễm trùng, kháng khuẩn và các loại độc tố giúp hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả và tránh bị đầy hơi, táo bón, đau bụng, khó tiêu,…

Trà gừng trị chóng mặt vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn bị đau đầu, hoa mắt, xây xẩm mặt mày đi kèm với choáng váng và chóng mặt thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Không còn nỗi lo chóng mặt với trà gừng vào buổi sáng

Chóng mặt là triệu chứng của tình trạng huyết áp thấp, mất nước, chứng đau nửa đầu, rối loạn lo âu… mà ai cũng có thể gặp một lần trong đời.

Một nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí điện tử Sống Khoẻ (Hoa Kỳ), nếu mỗi ngày sử dụng 100 gam gừng pha thành trà gừng để uống sẽ ngăn ngừa hiệu quả cơn chóng mặt, hoa mắt.

Sở dĩ trà gừng cho tác dụng hiệu quả trong đièu trị chóng mặt là do có chứa hoạt chất gingerol ngăn ngừa buồn nôn và chóng mặt hiệu quả.

Trà gừng có thể kết hợp với một vài loại thảo mộc khác như cam thảo, hoa cúc, atiso sẽ có công dụng chữa các bệnh khác ngoài chóng mặt như đau họng, cảm cúm,…

Ngoài việc uống trà gừng và buổi sáng ngăn ngừa các cơn chóng mặt, hoa mắt, xây xẩm mặt mày thì chú ý đến việc ăn uống điều độ kết hợp thói quen vận động, nghỉ ngơi hợp lý là rất quan trọng.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, bệnh nhân bị sỏi thận hoặc sau phẫu thuật,… không được dùng trà gừng để điều trị chóng mặt, choáng váng, xây xẩm mặt mày, buồn nôn.

Bởi vì không phải đối tượng nào cũng có thể uống trà gừng để ngăn ngừa triệu chứng hoa mắt, xây xẩm mặt mày nên việc sử dụng thuốc giảm chóng mặt chứa hoạt chất acetyl-DL-leucine, xuất xứ từ Pháp để cắt cơn chóng mặt tức thời và hiệu quả cũng là giải pháp tối ưu.

Dự trữ thuốc giảm chóng mặt trong nhà và luôn mang theo bên người để luôn có thể sử dụng khi cần thiết giúp chúng ta tập trung hiệu quả để làm việc, học tập, tạo tâm lý tự tin, thoải mái trong cuộc sống.

Mọi người chỉ nên mua và sử dụng thuốc giảm chóng mặt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các nhà thuốc lớn và uy tín.

Nguồn SKĐS


Liên kết hữu ích