BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) vào cuộc sống 

Cập nhật ngày: 29/12/2017 - 11:20

BTN - Ðể việc thực hiện Nghị quyết thực chất, mang lại sự chuyển biến rõ nét, Ban Thường vụ Huyện uỷ yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện cam kết không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) đã chỉ ra.

Một người dân xem pa-nô tuyên truyền 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” ở Đảng uỷ xã Trà Vong.

Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ là nghị quyết đặc biệt quan trọng, nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng Ðảng, góp phần xây dựng Ðảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Quán triệt sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Biên đã tích cực, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp uỷ cơ sở tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng trong toàn Ðảng bộ.

Kết quả đã có 98,51% cán bộ, đảng viên; 90,1% đoàn viên, hội viên và người dân được học tập Nghị quyết. Song song với công tác triển khai, quán triệt, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ định hướng tuyên truyền Nghị quyết trên hệ thống đài truyền thanh huyện và cơ sở, kết quả thời lượng thực hiện được 129 giờ.

Ðể việc thực hiện Nghị quyết thực chất, mang lại sự chuyển biến rõ nét, Ban Thường vụ Huyện uỷ yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện cam kết không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) đã chỉ ra.

Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên căn cứ 27 biểu hiện về suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” để tự soi rọi mình, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm mắc phải, từ đó có kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện bản thân, rèn luyện bản lĩnh chính trị, chấn chỉnh, thực hành tốt các chuẩn mực đạo đức, tác phong và tư duy khoa học, phong cách làm việc, thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu, không ngại khổ, ngại khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huyện đã cho in ấn và cấp phát 3.000 quyển sổ tay với 2 nội dung: Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị (khoá XII) về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  và nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. 

Ở một số địa phương trên địa bàn huyện đã xây dựng pa-nô tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII). Theo đó, 27 biểu hiện về suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” được in rõ, đẹp, được đặt ở nơi dễ nhìn, dễ thấy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và người dân nắm bắt được 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự suy thoái” để thực hành cho đúng, cũng như thực hiện quyền giám sát của mình đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ.

Qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bước đầu, huyện Tân Biên đạt được những kết quả quan trọng: nhận thức của các cấp uỷ Ðảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực, biểu hiện cụ thể là từ việc tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết trong Ðảng, phổ biến tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và người dân được thực hiện nghiêm túc, đến việc đảng viên tích cực nghiên cứu, học tập, thảo luận và viết bài thu hoạch; xây dựng kế hoạch hành động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; trong các cuộc họp định kỳ, chi, đảng bộ tổ chức đánh giá việc thực hiện bản cam kết của cá nhân, từ đó công tác tự phê bình và phê bình ngày càng được các cấp uỷ Ðảng, đảng viên quan tâm, có sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt, nhất là sau khi triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) góp phần nâng cao ý thức tự giác đấu tranh với chính mình và những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; tạo được bước chuyển biến tốt hơn về nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên và người dân, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức Ðảng, cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ Huyện uỷ ban hành Chỉ thị số 03-CT/HU, ngày 27.4.2017 về việc chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Ðảng, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Huyện uỷ về thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30.10.2016 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khoá XII).

Trong thời gian tới, các cấp uỷ Ðảng, chính quyền trên địa bàn huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ” gắn với thực hiện “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QÐ/TW của Ban Bí thư (khoá XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QÐ/TW, ngày 19.12.2016, của Bộ Chính trị (khoá XII) về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của công tác xây dựng Ðảng.

Ðồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện ở các cấp uỷ Ðảng, chính quyền, cơ quan, đoàn thể trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) gắn với tuyên truyền, biểu dương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt ở địa phương.

Qua đó, góp phần nhận diện biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) đi vào cuộc sống.

Oanh Kiều