BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 28/09/2017 - 19:55

BTNO - Trong hai ngày 27-28.9, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 tỉnh Tây Ninh gồm Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên và ĐBQH Trịnh Ngọc Phương đã tiếp xúc cử tri tại 14 xã vùng sâu, biên giới thuộc các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Châu Thành và Bến Cầu.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên phát biểu tại điểm tiếp xúc cử tri các xã Hòa Thạnh, Biên Giới và Hòa Hội (Châu Thành).

Tại điểm tiếp xúc cử tri cụm liên xã Hòa Thạnh, Biên Giới, Hòa Hội (huyện Châu Thành), cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan trước khi phê duyệt các dự án lớn cần xem xét nghiêm ngặt về vấn đề xử lý môi trường để hạn chế ô nhiễm sau sản xuất; hệ thống bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ cần quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, nhất là bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế, bệnh nhân nghèo; Bộ Y tế cần giám sát chặt chẽ về chất lượng thuốc sử dụng tại các bệnh viện để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người bệnh; cần quan tâm tạo việc làm ổn định cho các sinh viên sau khi ra trường.

Cử tri cũng đề nghị không đưa những hộ có điều kiện về sản xuất, sức khỏe nhưng lười lao động, cờ bạc vào diện hộ nghèo để kéo dài chế độ hưởng trợ cấp, nhằm nâng cao ý thức giáo dục lao động và tạo công bằng trong xã hội; Chính phủ cần quan tâm nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã; về chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, cần ưu tiên cho các xã biên giới trước đây bị ảnh hưởng trực tiếp của cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, nâng cao cuộc sống người dân nơi đây.

Cử tri liên xã Thạnh Đức, Cẩm Giang, Hiệp Thạnh và Phước Trạch (huyện Gò Dầu) đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm nâng cấp quốc lộ 22B (đoạn từ huyện Gò Dầu đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát) vì con đường hiện đã xuống cấp rất nghiêm trọng; địa phương cần tăng cường giáo dục, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các trường hợp qua biên giới đánh bạc, bị bắt giữ gây hoang mang cho người dân.

Cử tri cụm liên xã Bình Thạnh, Phước Chỉ, Phước Lưu (huyện Trảng Bàng) đề nghị nhà nước tiếp tục xem xét giải quyết cho gia đình có công với cách mạng; chấn chỉnh tác phong và thái độ làm việc của cán bộ công chức đối với người dân; sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường An Thạnh - Trà Cao; sớm xây dựng cầu An Phước bắc qua sông Vàm Cỏ Đông để tạo điều kiện thuận lợi đi lại, lưu thông hàng hóa cho nhân dân 3 xã đến trung tâm huyện.

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Văn Nên đã nghiêm túc tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị thuộc trách nhiệm của địa phương, đại biểu đề nghị chính quyền địa phương xem xét xử lý; các ý kiến thuộc trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương sẽ được ĐBQH báo cáo, phản ánh và đề nghị trả lời bằng văn bản đến cử tri.

Cử tri xã Thạnh Đức (Gò Dầu) đề đạt ý kiến với các đại biểu Quốc hội.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, các vấn đề về môi trường, bảo vệ rừng, trật tự an toàn xã hội... mà cử tri phản ánh còn nhiều vi phạm. Về các vấn đề này, Quốc hội cũng đã ban hành các Luật rất chặt chẽ, nhưng trong quá trình thực hiện, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để từng bước nâng cao ý thức cho người dân và doanh nghiệp; phải thực hiện các hình thức chế tài nghiêm khắc, từng bước đẩy lùi những tiêu cực để xã hội ngày càng hoàn thiện hơn.

Trong chiến tranh biên giới Tây Nam, tại Tây Ninh có nhiều xã, nhất là xã biên giới đã bị nhiều ảnh hưởng và cống hiến rất lớn cho công cuộc bảo vệ tổ quốc, nên cần có chính sách hỗ trợ đặc thù.

Về chế độ chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, hiện Quốc hội, Chính phủ đang sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả để giải quyết chế độ thích đáng cho người thực sự có công đóng góp cho xã hội.

Lê Đức Hoảnh