BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc với 180 cử tri các sở, ban ngành, đoàn thể, LLVT tỉnh 

Cập nhật ngày: 21/06/2018 - 13:36

BTNO - Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tỉnh nhà sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Ngày 20.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm các ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; Hoàng Đình Chung – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh và ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với 180 cử tri là cán bộ, viên chức các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên trả lời câu hỏi của cử tri.

Tại hội nghị, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương báo cáo cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Sau 20 ngày làm việc, từ 21.5 đến 15.6, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật. Đại biểu Huỳnh Thanh Phương cũng đã giải thích để cử tri hiểu rõ hơn về ý nghĩa, mục đích của Luật An ninh mạng, cũng như việc Quốc hội lắng nghe ý kiến của người dân trước khi thông qua Luật Đặc khu.

Tại đây, cử tri cũng thể hiện sự quan tâm đến một số vấn đề như việc thay đổi sách giáo khoa tuy cần thiết nhưng phải mang tính ổn định; việc sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước phải thực hiện nhanh, tránh kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động cũng như gây thất thoát tiền của nhà nước.

Đặc biệt, cử tri đề nghị cần tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về Luật An ninh mạng và dự án Luật Đặc khu cũng như những dự thảo luật khi đưa ra, để người dân tích cực nghiên cứu đóng góp, tránh tình trạng không có ý kiến nhưng khi bị kích động, gây mất an ninh trật tự như thời gian qua.

Cử tri đặt câu hỏi trước các ĐBQH.

Ghi nhận những đóng góp của cử tri, đại biểu Nguyễn Văn Nên đề nghị cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đoàn thể của tỉnh cần tích cực tuyên truyền cho người thân, gia đình hiểu rõ Luật An ninh mạng sẽ có hiệu lực vào ngày 1.1.2019, tránh thiếu hiểu biết dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời yêu cầu cử tri tiếp tục tìm hiểu các vấn đề quan tâm, để trước kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 dự kiến vào tháng 10.2018, các ĐBQH sẽ gặp gỡ, tiếp xúc để lắng nghe ý kiến của nhân dân và báo cáo lên Quốc hội.

N.D

Từ khóa
N.D