BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc chuyên đề cử tri là hội viên Hội LHPN và Hội NCT 

Cập nhật ngày: 09/05/2019 - 16:15

BTNO - Sáng 9.5, tại thành phố Tây Ninh, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) và Hội Người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo nội dung trả lời của các bộ, ngành trung ương đối với những vấn đề cử tri kiến nghị trong lần tiếp xúc trước.

Sau khi lắng nghe những thông tin trên, đã có 12 lượt cử tri có ý kiến, kiến nghị về nhiều vấn đề như: đề nghị Chính phủ quy định hạ độ tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng cho NCT từ đủ 80 tuổi trở lên như hiện nay xuống từ đủ 75 tuổi trở lên để phù hợp với tuổi thọ bình quân chung cả nước; xem xét nâng mức trợ cấp xã hội hằng tháng cho NCT; cần có chính sách ưu đãi thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc NCT; xây dựng chương trình hành động nâng cao sức khỏe cho NCT.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Cử tri cũng đề nghị cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến rượu, bia, ma túy; tăng nặng chế tài xử phạt hành vi xâm hại tình dục trẻ em…

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri; đồng thời giải đáp một số nội dung cử tri kiến nghị tại hội nghị. Đại biểu cũng tiếp tục ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp phản ánh tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Phương Thúy