BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri ngành Giáo dục Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/06/2017 - 17:59

BTNO - Sáng 29.6, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri là cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục.

 

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo tới các cử tri kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV; đồng thời thông báo những vấn đề liên quan trong lĩnh vực giáo dục đã được đề cập, trao đổi tại kỳ họp.

Cử tri có ý kiến về việc cải cách sách giáo khoa, cũng như việc dự kiến thực hiện cải cách theo mô hình giáo viên giảng dạy tích hợp nhiều môn cần phải có lộ trình cụ thể để tránh bị động cho cả giáo viên lẫn học sinh; cần cơ chế rõ ràng để nâng cao quyền tự chủ của người đứng đầu các trường học công lập; hỗ trợ tiền phụ cấp thâm niên, phụ cấp nghề cho giáo viên khi được phân công chuyển công tác hành chính.

Cử tri ngành Giáo dục phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị cần xem lại việc tinh giản biên chế đối với nhân viên là kế toán trường học như chủ trương liệu có hợp lý, bởi trên thực tế khối lượng công việc kế toán trường học khá nhiều, việc giao 1 nhân viên kế toán phải phụ trách từ 3 đến 4 trường không đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của trường; ngành Giáo dục cần có cơ chế cụ thể để tạo sự phát triển cho các trường cao đẳng, tránh tình trạng có trường, có khoa, có thầy… nhưng sinh viên lại quá ít.

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và đại biểu Huỳnh Thanh Phương trả lời tại hội nghị. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa trả lời sẽ được ghi nhận để chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo luật định.

Hoa Lư