BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/06/2019 - 09:11

BTNO - Ngày 17.6, ông Trịnh Ngọc Phương- Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri tại huyện Trảng Bàng sau kỳ họp thứ 7, khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã thông báo với cử tri huyện Trảng Bàng về những kết quả tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Trên tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, sau 20 ngày làm việc, kỳ họp đã hoàn thành với nhiều nội dung quan trọng.

Ông Trịnh Ngọc Phương- ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội được đông đảo cử tri quan tâm, tiếp tục thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, tạo sự đồng bộ trong hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 10 nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật khác.

Dịp này, cử tri Trảng Bàng vui mừng phấn khởi với kết quả mà kỳ họp đạt được, đồng thời đã đóng góp ý kiến tập trung xoay quanh các vấn đề xã hội như bảo hiểm y tế, tranh chấp tài sản, tranh chấp đất đai, môi trường, các vấn nạn tín dụng đen, cho vay lãi nặng…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH cùng các ban ngành tỉnh, huyện đã trả lời các kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền cho phép. Đối với một số kiến nghị khác, đại biểu cho biết sẽ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để có văn bản trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất. 

Minh Tùng

* Tại huyện Gò Dầu, Đại tá Hoàng Đình Chung- ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri của huyện sau kỳ họp thứ 7.

Đại tá Hoàng Đình Chung báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Trong kỳ họp Quốc hội xem xét thông qua 7 Luật gồm Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ.

Cử tri huyện Gò Dầu phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Gò Dầu đã có ý kiến, đề nghị Quốc hội nên giám sát chặt chẽ vị trí lắp đặt các trạm thu phí đường bộ (BOT) mà nhân dân phản ánh thời gian qua; Quốc hội xem xét cho ý kiến việc ngành Điện tăng giá vào thời điểm tháng 3 nắng nóng có phù hợp không, thay vì tăng giá điện vào tháng 6 và kiến nghị Chính phủ nên phá vỡ thế độc quyền ngành Điện sang bán điện cạnh tranh; đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho nông dân có đất ít, sản xuất nhỏ lẽ để phát triển kinh tế; ngành chức năng lắp đặt đèn chiếu sáng đoạn Quốc lộ Xuyên Á- nơi tiếp giáp giữa thị trấn Gò Dầu và xã Thanh Phước.

Các ý kiến của cử tri được ĐBQH cũng như ngành chức năng huyện giải trình; đồng thời ghi nhận phản ánh đến cấp có thẩm quyền giải quyết.

Lý Tài


  • Kết quả SXMB nhanh nhất