BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV 

Cập nhật ngày: 03/05/2019 - 08:27

BTNO - Sáng 2.5, tại UBND xã An Hòa, huyện Trảng Bàng đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri khối huyện, cụm liên xã trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên giải đáp, trả lời ý kiến của cử tri.

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tham dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Đại tá Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cùng lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh và lãnh đạo huyện Trảng Bàng.

Tại hội nghị, ĐBQH Hoàng Đình Chung thông tin sơ lược về nội dung và chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sắp tới; đồng thời thông báo nội dung trả lời của các bộ, ngành trung ương đối với những ý kiến của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên tiếp xúc cử tri bên lề hội nghị.

Sau khi nghe những nội dung nêu trên, có 15 lượt cử tri nêu ý kiến xung quanh những vấn đề về tình hình tai nạn giao thông, đường giao thông nông thôn xuống cấp, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, ô nhiễm môi trường, chính sách bảo hiểm y tế đối với gia đình có công cách mạng, chậm thi hành án… 

Các đại biểu và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện lần lượt giải đáp, trả lời thỏa đáng những ý kiến của cử tri.

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục cử tri khối huyện, cụm liên xã tại xã Long Giang, huyện Bến Cầu.

Đại Dương

* Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri thuộc khối huyện, cụm liên xã huyện Hòa Thành.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp sẽ được khai mạc vào ngày 20.5 và kết thúc vào ngày 14.6.2019.

Tại kỳ họp lần này Quốc hội xem xét thông qua 7 dự án luật và 2 dự thảo Nghị quyết, gồm: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ (theo quy trình tại 1 kỳ họp); Nghị quyết phê chuẩn việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế và áp dụng những nguyên tắc của tổ chức và thương lượng tập thể; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020.

Cử tri huyện Hòa Thành phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Quốc hội sẽ thảo luận và cho ý kiến đối với 9 dự án Luật, gồm: Luật chứng khoán (sửa đổi); Luật Thư viện; Luật Lực lượng dự bị động viên; Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi); Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Luật sửa đổi , bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước; Luật Lao động (sửa đổi).

Quốc hội cũng xem xét các báo cáo về vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Sau khi lắng nghe các thông tin dự kiến kỳ họp, cử tri huyện Hòa Thành đã kiến nghị với các cơ quan chức năng nhà nước cần có chính sách hỗ trợ nông dân xử lý nạn ốc bươu vàng tại các cánh đồng để đảm bảo nhà nông xuống giống cây trồng đúng thời vụ, hiệu quả; sớm xây dựng và thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật có liên quan đến rượu, bia; cần xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chứa vi phạm pháp luật...

Thay mặt các ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, đại biểu Huỳnh Thanh Phương phát biểu tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết tại kỳ họp sắp tới.

Phương Nga

* Tại xã An Bình, huyện Châu Thành, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên đã có buổi tiếp xúc trên 200 cử tri khối huyện, cụm liên xã.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe đại biểu trình bày về nội dung, dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14, cử tri huyện Châu Thành kiến nghị đến ĐBQH một số ý kiến: Quyết định 04/2016 của UBND tỉnh ban hành quy định về hạn mức giao đất, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất, diện tích tối thiểu được phép tách thửa của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh gây khó khăn cho người dân trong việc tách thửa; đất không có đường đi không được tách thửa…

Thiện Nhân