BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng:

Đề cao chất lượng, không mang tính hình thức 

Cập nhật ngày: 28/12/2017 - 13:41

BTN - Đó là nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, diễn ra vào chiều 27.12. Tại hội nghị này, Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích, kết quả đạt được, ghi nhận sự nỗ lực của ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong công tác tham mưu trong năm 2017.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trao tặng cờ thi đua cho 2 tập thể xuất sắc.

Đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Đặng Văn Phải cho biết, trong năm, khối lượng công việc khá lớn, nhưng với sự nỗ lực của mình, toàn ngành đã triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Ban Tổ chức đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm tốt vai trò tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ cấp uỷ triển khai thực hiện kịp thời các chỉ đạo về công tác tổ chức xây dựng Đảng đúng quy định; chủ động rà soát quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, từ đó kịp thời củng cố, kiện toàn cấp uỷ, lãnh đạo địa phương, đơn vị và thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ.

Trong năm, công tác quản lý cán bộ, tạo nguồn kết nạp đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ luôn được quan tâm chú trọng và thực hiện tốt, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, không để xảy ra sai sót...

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí cũng chỉ ra một số hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới đối với ngành Tổ chức xây dựng Đảng như: còn nhiều cơ sở chưa chú trọng định hướng phát triển Đảng trong đồng bào dân tộc thiểu số; chưa cập nhật hồ sơ đảng viên đầy đủ, kịp thời…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị trong năm 2018, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó có việc xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25.10.2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khoá XII) một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc đào tạo trình độ lý luận chính trị cho các cán bộ ở cơ sở, khuyến khích cán bộ tìm tòi, nâng cao trình độ nghiệp vụ của mình. Tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công tác bổ nhiệm cán bộ ở các cơ sở Đảng trực thuộc.

Tại hội nghị, nhiều tập thể đơn vị ở địa phương, cơ sở được trao cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Đức An