Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Để đơn vị như gia đình 

Cập nhật ngày: 06/05/2018 - 11:56

BTN - Những việc làm này tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm, gần gũi- như những người anh, người chị trong gia đình, góp phần nắm bắt tâm tư, tình cảm của chiến sĩ mới.

Cán bộ, chiến sĩ khung huấn luyện chiến sĩ mới trò chuyện trong giờ nghỉ.

Hằng đêm, đội ngũ cán bộ ở khu huấn luyện Trường Quân sự tỉnh thường xuyên kiểm tra phòng ngủ của chiến sĩ mới. Em nào không ngủ được vì nhớ nhà, trăn trở, cán bộ đều động viên ngủ sớm, bảo đảm sức khoẻ huấn luyện, học tập.

Những việc làm này tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm, gần gũi- như những người anh, người chị trong gia đình, góp phần nắm bắt tâm tư, tình cảm của chiến sĩ mới.

 

Giờ nghỉ cuối tuần, sân bóng đá của đơn vị thật sôi nổi, khu công viên chiến sĩ chan hoà tiếng cười nói. Đại uý Nguyễn Nhật Nam- Chỉ huy trưởng khung huấn luyện cho biết, việc tổ chức đón tiếp chu đáo, thân mật tạo cho chiến sĩ mới sự phấn khởi, tin tưởng ngay từ ngày đầu về đơn vị, thấy nơi đây ấm áp như một gia đình lớn.

Đại uý Phạm Quang Khởi- Chính trị viên Đại đội 1 tâm sự, hiện 100% chiến sĩ mới của đại đội yên tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm trong học tập rèn luyện. Được biết, ngay khi nhận chiến sĩ mới, đại đội đã thành lập các tổ, nhóm, phân công trực tiếp cán bộ đại đội và trung đội tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của từng chiến sĩ mới để từ đó có biện pháp động viên, quản lý. 

Các cán bộ đã kịp thời nắm được hoàn cảnh của gia đình chiến sĩ mới Mang Quốc Dũng ở Tiểu đội 51, Trung đội 16, Đại đội 5 (quê ở ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành). Trên đường đi làm về, ba mẹ Dũng gặp tai nạn giao thông. Ba mất, mẹ nằm liệt giường, hai đứa em nhỏ phải nhờ cô ruột nuôi dưỡng.

Trước khi nhập ngũ, Dũng là lao động chính trong gia đình. Chỉ huy đại đội trực tiếp gặp gỡ động viên và thường xuyên để Dũng liên lạc, thăm hỏi tình hình gia đình, sức khoẻ của mẹ, chuyện học hành của hai em. Việc nhỏ, nhưng giúp Dũng yên tâm tư tưởng, hăng say học tập và rèn luyện, hằng tháng, Dũng tiết kiệm phụ cấp gửi về phụ giúp gia đình.

Trường hợp tân binh Đinh Văn Thuận- Trung đội 12, Đại đội 4 (quê ở ấp Phước Lợi 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu), ba mất sức lao động, mẹ bị tai biến nằm liệt một chỗ.

Thông qua các buổi thi đấu bóng đá, giao lưu văn nghệ và sự chia sẻ, giúp đỡ của các cán bộ, Thuận đã xác định tốt trách nhiệm của mình, tích cực học tập và tham gia các hoạt động ở đơn vị. Từ ngày nhập ngũ đến nay, Thuận dành dụm tiền phụ cấp gửi về cho gia đình gần 2 triệu đồng.

Quang Huy