BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen:

Để ngày càng đẹp hơn 

Cập nhật ngày: 09/06/2017 - 06:58

BTN - Công ty du lịch Tây Ninh đang hướng đến việc xây dựng hình ảnh khu du lịch thân thiện, với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, luôn làm hài lòng du khách khi đến tham quan núi Bà Đen trong thời gian tới.

Một góc khu du lịch núi Bà.

Tây Ninh có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, thậm chí những tiềm năng ấy còn được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Trong nhiều năm qua, lãnh đạo tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để khơi dậy tiềm năng, phát huy lợi thế để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Có những giải pháp mang tính chiến lược, và có những giải pháp rất nhỏ, nhằm để ngành du lịch tỉnh nhà ngày một khởi sức hơn, hoạt động chuyên nghiệp. Điển hình như những gì đang diễn ra tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

KIÊN QUYẾT XOÁ HÌNH ẢNH KHÔNG ĐẸP

Ông Phạm Văn Hải- Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại du lịch Tây Ninh (gọi tắt là Công ty) thẳng thắn nhìn nhận, những năm qua, hoạt động dịch vụ du lịch phục vụ cho du khách tại Hội xuân Núi Bà chưa thể hiện được tính chuyên nghiệp. Mặc dù ngành du lịch đã có nhiều cải tiến, nhưng để xây dựng điểm du lịch mang tính chuyên nghiệp thì cần thêm một thời gian nữa.

Các hộ kinh doanh chuẩn bị tháo dỡ quầy hàng để bàn giao mặt bằng cho công ty triển khai thực hiện quy hoạch.

Đơn cử là tình trạng mua bán dọc theo các con đường chính trong khu du lịch, đường lên chùa Bà vẫn còn mang tính nghiệp dư. Nhiều gian hàng không bảo đảm tính thẩm mỹ, người bán hàng ăn mặc xềnh xoàng; vẫn còn tình trạng chèo kéo khách... làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch tỉnh nhà. Do đó, Công ty quyết tâm chấn chỉnh, xoá những hình ảnh không đẹp này.

Chẳng hạn như trước đây một thời gian dài, cứ đến mùa hội xuân là những người bán hàng thời vụ (bán tháng hội xuân) từ miền Tây đến khu du lịch để bán hàng dọc theo đường lên núi, gây cản trở đường đi của khách leo núi. Vào mùa hội xuân năm 2018 sắp tới, công ty sẽ thông báo sớm việc không đồng ý cho những hộ này đến kinh doanh trong khu du lịch; và kiên quyết không giải quyết cho bất kỳ hộ nào đến kinh doanh dọc theo đường bộ lên chùa Bà.

Hiện công ty đã chấm dứt hợp đồng với những hộ kinh doanh dọc các đường chính, buộc tháo dỡ các ki-ốt để bàn giao mặt bằng cho công ty triển khai thực hiện quy hoạch. Trong đó, công ty sẽ tiến hành đầu tư một số điểm ngoài trời phục vụ du khách “một cách văn minh, lịch sự, bảo đảm du khách sẽ được hài lòng”- ông Hải khẳng định.

TỪNG BƯỚC CHUYỂN MÌNH 

Ông Hải cho biết, thực hiện quy hoạch chi tiết 1/500 khu trung tâm văn hoá - lễ hội - tâm linh núi Bà Đen, giai đoạn 1 (từ năm 2017- 2020), công ty tập trung đầu tư các hạng mục công trình quan trọng đáp ứng nhu cầu khách du lịch.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, tổng số du khách đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là 4 triệu lượt, trong đó khách lưu trú là 40 ngàn lượt, còn lại là khách tham quan. Trong phân kỳ đầu tư năm 2017-2018, công ty sẽ triển khai nhà hàng Thuỳ Dương (cặp bờ hồ Thuỳ Dương) với sức chứa khoảng 300 chỗ ngồi; đầu tư nhà hàng tự chọn Chay - Mặn (tại khu vực bãi xe ô tô) với sức chứa khoảng 500 chỗ ngồi; đầu tư một số chuỗi cửa hàng tiện ích trên trục đường chính... bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan.

Không chỉ chú trọng đến việc đầu tư cơ sở vật chất, mà Công ty còn chú trọng đến phong cách phục vụ của nhân viên khu du lịch, những người bán hàng. Do đó, khi xây dựng khu chuỗi cửa hàng tiện ích, công ty sẽ ký hợp đồng với các đơn vị chuyên môn để đào tạo cung cách phục vụ khách cho những hộ kinh doanh, những người bán hàng; yêu cầu nhân viên mặc đồng phục, đeo bảng tên khi bán hàng, không được bán quá giá quy định... Nếu hộ kinh doanh nào không đáp ứng được các điều kiện trên thì không xem xét cho kinh doanh trong khu du lịch.

Hồ Thuỳ Dương sẽ có một nhà hàng nổi để phục vụ du khách đến tham quan Khu du lịch núi Bà Đen trong thời gian tới.

Tại nhà hàng Chay - Mặn, công ty sẽ áp dụng giải pháp quản lý, điều hành khoa học, bảo đảm phục vụ kịp thời, nhằm tạo cảm giác thoải mái cho du khách khi đến dùng bữa tại đây; đồng thời chú trọng vấn đề giá cả và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mặt khác, công ty cũng cho đào tạo đội ngũ tiếp tân chuyên nghiệp và ngay tại cổng sẽ xây dựng một nhà đón khách, có hướng dẫn viên hướng dẫn du khách tham quan núi Bà được thuận lợi.

Ngoài ra, Công ty du lịch Tây Ninh còn đầu tư một số công trình khác tại Khu du lịch quốc gia núi Bà trong giai đoạn 2017 -2018 như: một số trò chơi mạo hiểm, khu vườn sinh thái, khu đồi lan... nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách.

Công ty du lịch Tây Ninh đang hướng đến việc xây dựng hình ảnh khu du lịch thân thiện, với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, luôn làm hài lòng du khách khi đến tham quan núi Bà Đen trong thời gian tới.

THIÊN TÂM