BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề nghị bổ sung nhân lực cho Bệnh viện Lao và bệnh phổi 

Cập nhật ngày: 30/06/2017 - 08:48

BTNO - Lãnh đạo bệnh viện đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí bổ sung nhân lực để đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Chiều 29.6, Ban Văn hóa – Xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi về tình hình hoạt động của bệnh viện trong 6 tháng đầu năm 2017.

Lãnh đạo Bệnh viện Lao và bệnh phổi trao đổi với đoàn khảo sát về tính năng, hiệu quả sử dụng của thiết bị y tế.

Sau khi báo cáo với đoàn, trong phần giải trình thêm, lãnh đạo bệnh viện cho biết, hiện tại có một số thiết bị chưa sử dụng, trong đó có một máy thở đa năng hiện đại. Lý do máy chưa được đưa vào sử dụng vì thiếu nhân lực vận hành.

Ông Nguyễn Văn Thiện- Giám đốc bệnh viện cho rằng, muốn giải quyết các bất cập hiện nay, việc trước tiên là bổ sung con người.

Tình trạng thiếu hụt đội ngũ nhân lực được thể hiện rõ qua việc phòng chụp X.quang hiện chỉ do một nhân viên sơ cấp phụ trách, vận hành.

Theo lãnh đạo bệnh viện, chỉ riêng việc cử người đi tập huấn cũng khó khăn, vì đi học thì thiếu người làm việc.

Bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tây Ninh thăm khám cho bệnh nhân- Ảnh minh hoạ

Giải thích tình trạng thiếu bác sĩ kéo dài, lãnh đạo bệnh viện cho rằng có nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố tâm lý: Rất hiếm bác sĩ chọn chuyên ngành bệnh lao để học và phục vụ ở cơ sở chuyên trị căn bệnh này.

Để giải quyết câu chuyện nhân lực, cần ưu đãi nhiều hơn cho bác sĩ về công tác ở bệnh viện lao. Hiện tại, bệnh viện cần bổ sung tổng cộng đến 30 người để đảm nhận những vị trí, công việc khác nhau.

Kết luận buổi làm việc, trưởng đoàn khảo sát Kim Thị Hạnh đề nghị lãnh đạo bệnh viện thống kê, báo cáo rõ hơn về đội ngũ cán bộ, nhân viên cũng như trang thiết bị máy móc. Trong đó, cần nói rõ, theo quy định bệnh viện cần bao nhiêu người, hiện nay thiếu vị trí nào, bác sĩ, nhân viên hay kỹ thuật viên.

Tương tự như vậy, đối với máy móc, thiết bị, bà Kim Thị Hạnh đề nghị lãnh đạo bệnh viện nói rõ thiết bị nào đang được sử dụng, thiết bị nào mua về nhưng chưa dùng, thiết bị nào hư hỏng cần sửa chữa... Thông tin, báo cáo cần phải cụ thể để các cấp có thẩm quyền phối hợp, từng bước tháo gỡ khó khăn, bất cập.

Đ.V.T