Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề nghị doanh nghiệp trở thành cầu nối đầu tư từ Anh vào Việt Nam 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 17:54

Tiếp Hầu tước James Mayer Sassoon, Giám đốc điều hành Tập đoàn Jardine Matheson (Anh), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các doanh nghiệp hiện đang đầu tư trở thành cầu nối quan trọng để kết nối doanh nghiệp Anh với Việt Nam, cầu nối thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược phát triển tích cực, ngày càng thực chất, mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cuộc tiếp diễn ra sáng 16/1 tại trụ sở Chính phủ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Anh thời gian qua đã phát triển tích cực, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Anh hiện là nhà đầu tư châu Âu lớn thứ hai (sau Hà Lan) với 267 dự án có tổng vốn đăng ký 3,75 tỷ USD và là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ ba của Việt Nam (sau Đức và Hà Lan).

Đặc biệt, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Anh tăng trưởng nhanh trong thời gian qua, năm 2017 đạt 5,7 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện các chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, thúc đẩy kinh tế tư nhân, hoàn thiện thể chế, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đánh giá cao Jardine Matheson-một trong những doanh nghiệp lớn của Anh đã vào đầu tư từ rất sớm tại Việt Nam và đạt được nhiều kết quả quan trọng, Phó Thủ tướng cho rằng chính hoạt động của các doanh nghiệp Anh nói chung, trong đó có Jardine, đã làm cụ thể hóa, sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho rằng hiện đầu tư của các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam cũng như kim ngạch thương mại hai chiều còn thấp so với tiềm năng, mong muốn của hai nước.

Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp hiện đang đầu tư trở thành cầu nối quan trọng để kết nối doanh nghiệp Anh với Việt Nam, cầu nối thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược phát triển tích cực, ngày càng thực chất, mang lại lợi ích cho cả hai nước.

Theo Phó Thủ tướng, ở Việt Nam, môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, thuận lợi cùng với việc đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước, chính là cơ hội cho các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có các doanh nghiệp lớn của Anh, đến hợp tác đầu tư.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Hầu tước James Mayer Sassoon – Giám đốc điều hành Tập đoàn Jardine Matheson bày tỏ ấn tượng với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, qua đó mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài như Jardine Matheson.

Hầu tước James Mayer Sassoon cũng đánh giá cao những chính sách cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp mà Việt Nam đã và đang đẩy mạnh triển khai trong thời gian qua.

Những chính sách này, cùng với đó là cam kết hành động mạnh mẽ của Chính phủ nhằm tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh đã giúp các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm mở rộng đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Jardin Matheson là Tập đoàn đầu tư toàn cầu. Hiện tại, Jardine Matheson đang đầu tư vào nhiều công ty, dự án tại Việt nam như Vinamilk (10%), Thaco - Trường Hải (25%), Công ty Cơ điện lạnh REE (24.9%) cùng nhiều công ty đại chúng trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, bảo hiểm…

Nguồn chinhphu