BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề nghị xử lý 23 trường hợp vi phạm thủ tục hành chính 

Cập nhật ngày: 09/08/2018 - 09:25

BTNO - Theo thông tin từ Sở Nội vụ Tây Ninh, từ đầu năm 2017 đến nay, Sở đã tiếp nhận và xử lý 23 trường hợp vi phạm cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, do người dân phản ánh qua đường dây nóng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Tổ kiểm tra công vụ Sở Nội vụ đã thẩm tra, xác minh nội dung phản ánh tại cơ sở, đồng thời kiểm tra cụ thể hồ sơ các nội dung có liên quan.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm kiểm tra công vụ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Cụ thể, ở lĩnh vực Tài nguyên và môi trường, có 19 trường hợp người dân ở các huyện Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu, Hòa Thành, Trảng Bàng, Châu Thành và thành phố Tây Ninh phản ánh về việc đăng ký, chuyển nhượng, đo đạc, tranh chấp và cấp giấy CNQSDĐ đến Sở Nội vụ qua đường dây nóng.

Trong lĩnh vực tư pháp, có 4 trường hợp phản ánh các vấn đề liên quan đến UBND cấp xã chậm trễ trong giải quyết hồ sơ tư pháp, hộ tịch.

Bên cạnh đó, người dân còn phản ánh thái độ làm việc, tiếp nhận hồ sơ của công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không đúng quy định, hướng dẫn giải thích không rõ ràng khi người dân đến làm việc.

Các vấn đề trên đã được Tổ kiểm tra lập biên bản, đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị giải quyết, đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm đối với công chức, viên chức có sai phạm.

Theo Sở Nội vụ, nguyên nhân dẫn đến việc giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn hầu hết xuất phát từ việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng kiểm tra, giám sát, xử lý chưa kịp thời, dẫn đến công chức- viên chức thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; việc hướng dẫn, giải thích cho người dân và giải quyết hồ sơ không đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, sau khi tiếp nhận và xác minh thực tế, Sở đã báo cáo và tham mưu với UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm. Ông cho biết thêm, sắp tới, UBND tỉnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh để có hướng xử lý dứt điểm tình trạng này, trong đó có 23 trường hợp vi phạm được người dân phản ánh.

Theo Quyết định 690 của UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi quản lý mà Sở Nội vụ đã nêu, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực đối với cán bộ thực hiện.

Bên cạnh đó, căn cứ vào quy chế hoạt động của cơ quan, việc xử lý phản ánh, kiến nghị được đưa vào kết quả thực hiện công tác CCHC, kiểm soát TTHC để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xếp loại, bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.

UBND tỉnh còn yêu cầu công khai, giới thiệu thường xuyên số điện thoại đường dây nóng, quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại trụ sở cơ quan giải quyết TTHC, đồng thời tổ chức kiểm tra, xác minh và báo cáo kết quả xử lý, kiến nghị kịp thời khi được cơ quan có thẩm quyền chuyển đến hoặc chuyển bằng hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Đối với 23 trường hợp vi phạm, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Tư pháp chấn chỉnh ngay các hành vi chậm trễ, gây phiền hà, sách nhiễu hoặc không thực hiện, hay thực hiện không đúng quy định của đội ngũ CBCCVC thuộc quyền quản lý trong quá trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Tâm Giang