Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đề thi THPT quốc gia sai sót, đính chính 7 mã đề môn vật lý 

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 10:25

Nhóm thí sinh tự do tại điểm thi Trường THCS Tân Túc (Bình Chánh, TP.HCM) bước ra khỏi trường thi sau môn vật lý cho biết, có khoảng 7-8 mã đề được đính chính.


Thí sinh rạng rỡ ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi Vật lý. Theo nhận định của thí sinh đề vật lý năm nay không quá khó nhưng dài so với thời gian 50 phút làm bài - Ảnh: Phương Chinh

"Mã đề của em là 204 được đính chính số liệu ở đề, nhưng đó là câu 39 em chưa làm tới nên không bận tâm lắm. 25/40 câu, hy vọng được 6 điểm. Nếu học kỹ thì những câu đầu dễ dàng. Về sau đề càng khó. Nguyện vọng của em là trên 6 điểm nên đề vầy là tốt. Đề thi là tờ A3, đề sai sẽ có thêm tờ A4 nên không ảnh hưởng gì đến thí sinh" - Thành Kha cựu học sinh trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM) cho biết.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) nhiều thí sinh cho biết đề vật lý năm nay có sai sót và phải chỉnh sửa lại một số đề ngay sau khi phát ra.

"Đề của mình có sai sót 1 câu, sai về số liệu. Sau khi phát đề, giám thị đưa đề đúng cho mình nhìn theo rồi sửa. Không tốn nhiều thời gian lắm và cũng không ảnh hưởng đến quá trình hay tâm lý làm bài của mình" - Phạm Công Đạt, thí sinh có mã đề vật lý là 204 chia sẻ.

Thí sinh Vũ Minh Đức, thi phòng 2578 tại điểm thi này, cũng cho biết phòng thi của Đức cũng phải chỉnh sửa một số đề. Vừa phát đề ra, giám thi đến các bàn có mã đề sai và hướng dẫn thí sinh chỉnh sửa lại đề.

Còn Thí sinh Nguyễn Thị Kim Hoạt, điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, cho biết: "Có hai bọc đề, một bên đính chính, một bên đề bình thường. Có 7 đề đính chính. Bọn em thi đề bình thường, có 7 bạn trong phòng thi phải thi đề đính chính. Giám thị nói là bị sai mã đề, sau đó xử lý là xoá mã đề sai và viết sang bên cạnh mã đề đúng".

“Em thi phòng 2853, Trường ĐH Công nghiệp HN, bị sai mã đề. Giám thị hướng dẫn viết lại mã đề mới ở bên cạnh. Khi phát đề xong đọc mã đề sai lên, em chỉ nhớ là 204, 202.. em không nhớ rõ hết. Sau 10 phút phát đề, giám thị đọc mã đề sai lên, phát cho tờ đề mới, trong tờ làm bài có cột ghi mã đề mới, ghi rõ đính chính và xác nhận. Những bạn nào bị sai thì giám thị đến tận bàn hướng dẫn. Còn lại sau đó chúng em làm bài bình thường, vẫn đủ 50 phút.

Còn đề Lý năm nay hơi dài, 40 câu mà chỉ có 50 phút. Em thấy thi tổ hợp nên mỗi môn thi viết một tờ giấy riêng. Làm xong thì giám thị giục về nhanh cho các bạn khác vào”, thí sinh Minh Hiền, Q.Đống Đa cho biết.

"Đề cho thiếu góc pi nên có đính chính kèm theo. Đề năm nay dễ hơn năm ngoái nhưng thời gian làm bài hơi ngắn. Năm ngoái 50 câu 90 phút, năm nay 40 câu 50 phút nên làm hơi căng. Nhưng em chắc làm được trên 50%. Đề vừa sức, bài tập và lý thuyết dễ thì khá dễ nhưng đến những câu khó em chịu thôi" - Trần Văn Anh Khoa, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM), cho biết.

Ở một số điểm thi tại Đà Nẵng, thí sinh cũng cho biết đề thi vật lý bị lỗi và đã được điều chỉnh sau 10 phút phát đề. Tuy tâm lí có phần ảnh hưởng song các bạn đã hoàn thành khá tốt bài làm.

“Đề thi vật lý khá vừa sức và kiến thức khá đồng đều, không đánh đố nhưng có tập trung vào chương cuối trong chương trình học năm nay”, thí sinh Nguyễn Hồng Phúc tại điểm thi THCS Tây Sơn, Đà Nẵng) cho biết.

Thông báo mã đề thi đã đính chính

Bước vào giờ thi môn lý sáng 23.6, giám thị coi thi phòng thi số 171 thuộc điểm thi Trường THTP Chu Văn An (TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) đã thông báo cho thí sinh trong phòng thi về việc một số mã đề thi bị sai và đã được đính chính. Vì vậy, thí sinh nào mã đề bị sai thì vẫn bình tĩnh làm bài.

Một nữ thí sinh ở xã Thành Hải,  TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết như trên sau khi thi xong môn lý. “Em thì không trúng mã đề thi bị đính chính”.

Trao đổi với PV về việc này tại phòng chỉ huy Hội đồng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 cụm thi số 43 tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh kiêm chủ tịch hội đồng này cho biết, có sai sót trong một số mã đề thi nhưng Bộ GD-ĐT đã phát hiện sớm trước khi thi.

Sau khi kiểm tra đề thi thấy có sai sót nên Bộ đã chỉ đạo Sở GD-ĐT các tỉnh, thành cả nước trong thời gian in sao đề thi từ 15-6 - 20-6 phải in sao đề thi đính chính nếu mã đề thi nào bị sai sót.

“Một số mã đề sai sót phải đính chính ở cả nước chứ không riêng gì Ninh Thuận” - ông Ninh nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, đề thi môn vật lý bị đính chính 1 câu nên hội đồng sao in đề thi đã tiến hành in đính chính đề thi tại các điểm thi để phát cho thí sinh có mã đề bị đính chính.

Cũng theo ông Vĩnh, bản sao in đính chính này được in để phát thêm cho thí sinh và không ảnh hưởng đến thời gian thi của thí sinh.

Trao đổi nhanh với PV, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết đối với môn vật lý phải sử dụng đề đính chính thì ban đề đã chủ động xử lý từ trước, nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến giờ làm bài của thí sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản gửi từng điểm thi về sự cố trên, và hướng dẫn xử lý.

Thí sinh than đề lý khó phần điện

Các thí sinh vừa làm xong bài thi môn vật lý trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (lý, hóa và sinh) sáng 23.6. Tuy nhiên, nhiều thí sinh than phần điện khó.

Tại điểm thi Trường ĐHCN Hà Nội, thí sinh Lê Văn Thắng (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: "Đề thi lý năm nay có 40 câu kiến thức chủ yếu lớp 12, em làm được bài, đề thi khó nhất ở phần điện. Em làm chắc chắn được 25 câu, em là thí sinh tự do nên rất thoải mái".

Thí sinh Vũ Quỳnh Trang, thí sinh tự do tại điểm thi Đại Học CN Hà Nội, chia sẻ: "Đề năm nay khó nhất phần điện, em chắc chắn được 80%. Năm nay lần đầu tiên thi tổ hợp môn, giám thị nhắc nhở quy tắc làm bài thi, ghi mã đề, số báo danh. Phòng em chỉ thi lý nên ra cùng lúc".

Hoàng Quảng, thí sinh tự do tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) nhận xét đề vật lý năm nay tương đối khó và có tính phân hoá cao. Khoảng 30 câu đầu đề khá dễ, các câu còn lại độ khó tăng dần. Mình làm được khoảng 85% vì thời gian cho ngắn quá, mình làm không kịp

Nguồn TTO


 
Liên kết hữu ích