Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dell phát hành sản phẩm "sát thủ"để cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Surface 

Cập nhật ngày: 05/01/2017 - 08:43

Năm 2012, Microsoft là hãng duy nhất phát minh ra loại thiết bị 2 trong 1 với tên gọi RT Surface và khi đó không có mấy hãng công nghệ quan tâm đến sản phẩm này. Tuy nhiên, đến thời điểm này gần như nhà sản xuất điện tử nào cũng có một thiết bị lai như thế để đưa ra thị trường.

Là một trong những đối tác quan trọng của Microsoft, nên Dell cũng không thể đi ngược lại xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2017 này, Dell thông báo sẽ công bố một sản phẩm được mệnh danh là sát thủ của riêng mình.

 

Với tên gọi là Dell Latitude 5285, thiết bị lai này có thiết kế và vận hành khá tương đồng với Surface của Microsoft, nhưng cấu hình phần cứng khá tốt nên có thể thay thế cho thiết bị gốc của Microsoft.

Cụ thể, mô hình 2 trong 1 của Dell đi kèm với một màn hình 12,3 inch với tỷ lệ cấu hình 3:2 và được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Core 7 của Intel. Bên cạnh đó, thiết bị này còn tự hào vì được trang bị chip đồ họa HD Graphics 620 của Intel, cũng như bố nhớ lên đến 16 GB DDR3. Về dung lượng lưu trữ, người dùng có thể chọn bộ nhớ lên đến 1TB SSD.

So với Microsoft Surface Pro 4

Nếu so với Microsoft Surface Pro 4, Dell 5285 vẫn thua ở chất lượng màn hình, vì thiết bị lai này chỉ hỗ trợ ở độ phân giải 1080p, trong khi Surface Pro 4 với độ phân giải tối đa lên đến 2736x1825 pixel.

Mặt khác, để cạnh tranh trực tiếp với Surface của Microsoft, Dell trang bị cho sản phẩm của mình một tỷ lệ màn hình khá tương đồng và cả về tùy chọn lưu trữ, mặc dù độ phân giải khác nhau, nhưng mức giá lại giống nhau.

Latitude 5285 sẽ được bán ra vào tháng 2 với mức giá khởi điểm là $ 899 (khoảng 21 triệu đồng), đây cũng là mức giá mà Microsoft đưa ra cho phiên bản Surface Pro 4 với bộ vi xử lý Intel Core i5. Tuy nhiên, người mua thiết bị của Dell sẽ phải đầu tư thêm tiền cho hệ thống bàn phím và hiện bộ phận này chưa được nhà cung cấp công bố mức giá bán ra.

Là thiết bị lai 2 trong 1 nên Latitude 5285 của Dell cũng được trang bị các tính năng giống như các sản phẩm của đối thủ khác như: Wi-Fi, Bluetooth, USB 3.0, LTE, và một cảm biến dấu vân tay, nhưng lại có 02 sự lựa cấu hình pin khác nhau là Whr ( 6300 mAh) hoặc 42 Whr (8400 mAh).

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích