BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã đoàn Phước Vinh:

Đem sức trẻ xây dựng quê hương 

Cập nhật ngày: 19/06/2017 - 12:57

BTN - Vài năm gần đây, bằng việc huy động các nguồn lực trong xã hội, Xã đoàn Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã đem lại nhũng lợi ích thiết thực cho người nghèo.a..

Thực hiện khẩu hiệu “Chung tay xây dựng nông thôn mới” do Trung ương đoàn phát động, hơn 5 năm gần đây, Xã đoàn Phước Vinh đã vận động các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh cùng góp sức xây dựng quê hương.

Số tiền huy động được hơn 1,5  tỷ đồng dùng cho các hoạt động chăm lo cho cộng đồng như: xây dựng nhà nhân ái, làm đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, sửa chữa văn phòng ấp, trao học bổng, tặng quà, khám bệnh cho người nghèo…

Nói về cách làm của đơn vị mình, anh Ðinh Thanh Nhàn- Bí thư Xã đoàn Phước Vinh kể rằng: “Chúng tôi tận dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để liên kết, vận động các mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh về địa phương trợ giúp, nhờ vậy nên mới đạt hiệu quả cao”.

Nhờ có nguồn lực dồi dào, Xã đoàn Phước Vinh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên hữu ích, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Tính từ năm 2012 đến tháng 5.2017, Xã đoàn đã tiến hành khá nhiều hoạt động như: xây dựng 4 căn nhà nhân ái và cất mới 5 căn nhà mái tôn, cột xi măng cho người nghèo với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng; sửa chữa, giặm vá 18km đường giao thông liên ấp, liên tổ với tổng chi phí là 156 triệu đồng; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” dài 5km với tổng trị giá 70 triệu đồng; sửa chữa điện miễn phí cho 40 hộ nghèo và tổ chức phát quang 15km đường nông thôn.

Trong tháng 1.2017, Xã đoàn tổ chức ra quân “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường dài 500m và sơn phết, tráng xi măng mặt sân văn phòng ấp Phước Lập. 2 công trình thanh niên này được người dân trong ấp đồng tình, ủng hộ.

Chung tay xây dựng nông thôn mới, Xã đoàn Phước Vinh không quên công tác chăm lo các hộ gia đình nghèo ở địa phương.

Bằng nhiều nguồn vận động, hơn 5 năm qua, Xã đoàn đã trao tặng 850 phần quà cho người nghèo với tổng trị giá 340 triệu đồng, đồng thời còn tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình chính sách; 400 bộ sách giáo khoa và trao 150 suất học bổng cho học sinh nghèo.

Chăm lo cho các em thiếu nhi, Xã đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi, thi đấu thể thao… với chi phí gần 600 triệu đồng.

Bí thư Xã đoàn Ðinh Thanh Nhàn cho biết thêm: “Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch vận động các bạn đoàn viên, thanh niên cùng người  dân chung tay xây dựng tuyến đường hoa ở các con đường liên tổ, liên ấp trong khu dân cư. Trước mắt, kế hoạch này đã được người dân đồng tình và sẽ sớm được triển khai thực hiện. Song song đó, chúng tôi cũng sẽ tổ chức bữa cơm tình thương cho người già neo đơn ở địa phương”.

Ðoàn viên, thanh niên xã Phước Vinh sửa chữa, giặm vá đường liên ấp.

Ðoàn viên, thanh niên xã Phước Vinh tráng xi măng mặt sân của văn phòng ấp Phước Lập.

HT


 
Liên kết hữu ích