Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đến Hội An để… chạy marathon 

Cập nhật ngày: 31/07/2017 - 15:16

Tại xứ sở của những bức tường lợp rêu phong, ta như ngược về quá khứ, sống chậm lại một nhịp. Ấy thế mà, vẫn Hội An ấy, vẫn đôi lúc hiện đại đến bất ngờ.

Đúng như cái tên mà du khách vẫn trìu mến gọi, phố cổ Hội An là chốn bình dị sẵn sàng ôm ta vào lòng. Bất kể bạn cần điều gì, Hội An sẽ rộng rãi đáp ứng.

Nếu mệt, hãy về với Hội An

Phố cổ toạ lạc tại phía Nam Đà Nẵng, là địa danh được UNESCO công nhận Di sản Thế giới. Với bề dày lịch sử hơn 2.000 năm, vừa bước chân đến cửa ngõ của phố cổ, du khách đã hít một bầu không khí rất khác. Hội An có vẻ hơi buồn, nhưng là cái buồn rất nghệ sĩ. Trong nét buồn rất thơ ấy, ta như tìm lại một nửa của mình, bất chấp tính cách và nguồn cội.

Đến Hội An, ta thấy mình như lười nhác hẳn, chỉ cần mỉm cười ngắm dàn hoa ấy, nhìn cô lái đò vấn tóc đong đưa câu hò hay chậm rã xoay ly cà phê, đã thấy rất đủ rồi. Trung tâm phố cũng nhộn nhịp đấy, nhưng thứ sôi động ấy rất lớp lang và đều đặn, như có một bàn tay dàn xếp tỉ mỉ. Bạn có thể bộ hành hoặc thuê xe đạp, bấm chuông tinh tinh vui tai để lách qua dòng người đến chùa Cầu lấy một bức ảnh check-in rồi dạo trọn vẹn con phố cổ.


Những góc nhỏ bình yên tại Hội An. Ảnh: Trần Trung Hiếu.

Xứ sở của những điều giản dị chưa bao giờ khiến ta nhàm chán. Nếu đã tìm đến hết các góc phố, bạn có thể mạnh dạn tiến ra những điểm hút khách xung quanh như Cù Lao Chàm, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hòa, biển Cửa Đại…

Chính vậy, Hội An vẫn luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Năm 2016, phố cổ đón trên 2,6 triệu lượt khách tham quan (tăng gần 18% so với năm 2015). Chiếm gần 70% tỷ trọng, dịch vụ du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế chủ đạo tại đây.

Chạy marathon ở phố cổ

Không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử nghìn năm và cảnh sắc thiên nhiên, Hội An còn thu hút đông đảo du khách qua bản sắc văn hóa đặc trưng cùng nhiều hoạt động thú vị.

Không chỉ là một “cô gái” chỉ biết lặng lẽ mỉm cười, Hội An còn khiến ta bất ngờ khi được chọn trở thành địa điểm cho giải Hoi An International Marathon diễn ra vào ngày 17/9.

Nằm trong chuỗi chương trình góp phần quảng bá du lịch, văn hóa tỉnh Quảng Nam, sự kiện còn giúp người tham gia bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân. Giải chạy khá mới mẻ ở vùng đất du lịch này đã thu hút hàng trăm người đăng ký với hơn 70% thí sinh là du khách nước ngoài.


Độc giả có thể tham gia đăng ký tại đây.

Hoi An International Marathon được tổ chức vào ngày 17/9 diễn ra ở nhiều cự ly: Marathon 42 km, (4h-11h), cho nam và nữ. Hành trình Mini Marathon cự ly 10 km sẽ diễn ra vào thời gian 5h30-8h với các thí sinh nam và nữ.

Chặng Fun Run 5 km, thí sinh bắt đầu chạy lúc 6h30 và kết thúc khoảng 7h30, dành cho mọi đối tượng. Xuyên suốt thời gian tổ chức, các thí sinh có thể đồng thời thưởng thức các món ăn và đồ uống truyền thống Việt Nam từ 7h30 đến 12h.

Người tham gia chạy được nhận quà tặng gồm áo thun, huy chương, túi đeo và cúp lưu niệm từ ngày 15-16/9 tại Trung tâm Văn hoá và Thể dục Thể thao thành phố Hội An.

Sự kiện do Trung tâm Văn hoá và Thể dục Thể thao thành phố Hội An phối hợp tổ chức cùng các đối tác Thái Lan INDEX Creative Village, Green Hat, FABMotion. Bangkok Airways là đối tác Hàng không của sự kiện.

Nguồn Zing