BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Đẹp” từ những điều bình dị 

Cập nhật ngày: 19/06/2017 - 05:58

BTN - Đêm 17.6, mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện chiến sĩ cảnh sát giao thông thể hiện nghĩa cử cao đẹp bằng hành động giúp đỡ một cụ già lên xe khách để trở về nhà trong đêm hôm khuya vắng.

Thiếu uý Võ Đức Thuận (cầm lái) cùng đồng đội trên đường tuần tra.

Trên trang cá nhân của bạn Tran Huu Loi viết: “Hơn 21 giờ trên chuyến xe số 1387 - hãng xe Đồng Phước, tuyến TP Hồ Chí Minh- Tây Ninh, khi vừa qua địa phận thị trấn Gò Dầu, có Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại.

Bước lên xe, vị cảnh sát trịnh trọng với tài xế và đoàn khách: “Rất xin lỗi vì làm gián đoạn chuyến xe, nhưng có một bà cụ lớn tuổi, mãi không đón được xe bus và đã quá khuya, nên nhờ mọi người giúp đỡ bà ấy về được đến nhà”.

Sau đó tận tình dìu bà cụ đứng bên đường lên xe và chào đoàn khách, tiếp tục nhiệm vụ ca trực đêm. Chuyến xe lăn bánh lộ trình còn lại, nó trở nên ấm áp và chặng đường dài gần như ngắn lại bởi sự yêu thương và giúp đỡ nhau của những con người nơi này. Niềm vui là khi bạn chia sẻ điều tốt này đến cộng đồng…”.

Tìm hiểu về những chia sẻ của bạn Tran Huu Loi, chúng tôi tìm gặp nhân vật được cộng đồng mạng xã hội khen ngợi này. Đó là Thiếu uý Võ Đức Thuận - cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông Trảng Bàng (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông- Công an Tây Ninh).

Tiếp xúc với chúng tôi là một chiến sĩ trẻ gương mặt phúc hậu, giọng nói ấm áp, anh Thuận từ tốn kể lại: “Từ năm 2014 đến nay, tôi đã nhiều lần giúp đỡ bà cụ này. Nhà bà ở ngã ba Mít Một (huyện Hoà Thành), mỗi chiều bà đều đi xe khách từ nhà đến khu vực cây xăng gần bến xe Gò Dầu để bán hột vịt lộn hoặc bán bánh ít.

Ngày nào bán hết sớm còn đón xe buýt trở về nhà được, nhiều hôm bán chậm, đến khoảng chín, mười giờ đêm thì rất khó đón xe về nhà.

Đêm 17.6, lúc 21 giờ, trên đường tuần tra, tôi lại thấy bà cụ tay bưng chiếc thúng, đầu đội nón lá đứng bơ vơ bên lề đường đón xe nhưng không được. Thấy vậy, tôi ghé vào hỏi thăm. Lúc này, một chiếc xe khách Đồng Phước vừa chạy đến, tôi liền ra tín hiệu cho xe dừng lại. Tôi bước lên xe mở lời xin lỗi tài xế và hành khách vì phải dừng xe lại và giải thích như nội dung trên mạng xã hội đã kể lại”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Dựng- Trạm phó Trạm CSGT Trảng Bàng kể thêm, với thiếu uý Thuận thì những hành động đẹp như thế không hiếm, như trước đó, tại ngã tư xã Gia Bình (huyện Trảng Bàng), trong lúc làm nhiệm vụ, Thuận thấy có một người dân sơ ý điều khiển xe vượt đèn đỏ và gọi lại.

Người dân vi phạm có nhã ý “bồi dưỡng”, nhưng Thuận nghiêm khắc từ chối, chỉ nhắc nhở về việc chấp hành Luật Giao thông và cho phép tiếp tục lưu thông mà không xử phạt…

Trên mạng xã hội facebook, bạn Vo Nam Trung còn có lời khen: “Mình bắt đầu có thiện cảm với CSGT Tây Ninh.

Hôm 30.4 mình về Tây Ninh, đến ngã tư Gia Bình, Trảng Bàng, khi qua đèn do sơ suất mình bị phạm lỗi và bị tuýt còi, khi mình xuống xe và mang giấy tờ ra trình, mấy anh chỉ nhắc nhở chứ không xử phạt. Mình có tìm hiểu thêm, được biết CSGT Tây Ninh nếu lỗi nặng thì xử phạt chứ không có ý kiến khác, còn lỗi nhẹ có thể nhắc nhở và bỏ qua. Rất phục cách xử lý vi phạm giao thông của CSGT Tây Ninh”.

Đại Dương- Thái Hoà

  • Cảm ơn Báo Tây Ninh đã chia sẽ điều tốt đẹp này, tôi là Trần Hữu Lợi, tôi vinh dự và biết ơn anh cảnh sát Võ Đức Thuận.

    Trần Hữu Lợi - Cách đây 7 năm