BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đi ăn cưới, hàng chục người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm 

Cập nhật ngày: 04/07/2017 - 11:50

BTNO - Sau khi dự tiệc cưới tại ấp Long Hải, xã Trường Tây (Hoà Thành) vào 11 giờ trưa ngày 2.7, nhiều người tại xã Long Thành Trung, Hoà Thành phải nhập viện do các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu.

Chị Nguyễn Thị Kim Hồng (ngụ tại ấp Long Trung, Long Thành Trung, Hoà Thành) và nhiều người trong họ hàng hiện đang phải nằm điều trị tại TTYT Hoà Thành.

Chị Hồng cho biết, trưa ngày 2.7 (chủ nhật) gia đình chị dự lễ cưới cháu họ, sau khi dự tiệc về, tối cùng ngày nhiều người có các triệu chứng trên và được người thân đưa vào TTYT Hòa Thành điều trị. Đến chiều 3.7, tình trạng sức khoẻ của chị và người nhà đã dần ổn định.

Bác sĩ TTYT Hoà Thành thăm khám cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Chị Phạm Thị Diền, cùng ngụ tại ấp Long Trung, cũng đang nằm điều trị tại TTYT Hoà Thành cho biết, trong tiệc cưới có các món súp cua, tứ bửu, bò né tiêu xanh, tôm hấp bia, lẩu gà tiềm ớt hiểm, rau câu. Sau tiệc, chị cũng bị các triệu chứng trên và được đưa vào nhập viện vào sáng 3.7, hiện sức khoẻ cũng đã tương đối ổn định.

Đến trưa ngày 3.7, TTYT Hoà Thành đã tiếp nhận 8 ca có triệu chứng ngộ độc thực phẩm từ đám cưới trên. Bác sĩ Nguyễn Thanh Tòng- Phó trưởng Khoa nội TTYT Hoà Thành cho biết, sau khi được truyền nước, điều trị, nhiều người đã có chuyển biến tốt hơn, không còn mất nước, bớt tiêu chảy, đau bụng.

Cùng buổi trưa ngày 2.7, sau khi dự tiệc cưới được tổ chức tại trường THCS Hưng Thuận (ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận, Trảng Bàng), nhiều người cũng có các triệu chứng nôn, đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện điều trị tại TTYT huyện.

Tính đến chiều ngày 3.7, trên địa bàn hai huyện Hoà Thành và Trảng Bàng có 38 người có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm (Hoà Thành 12 và Trảng Bàng 26). Đáng lưu ý, cả hai tiệc cưới trên do cùng một cơ sở cung cấp thức ăn.

Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở cung cấp thức ăn cho 2 tiệc cưới trên.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong một số thực phẩm chờ xuất trình nguồn gốc, lấy mẫu thức ăn kiểm nghiệm, yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động chờ kết luận chính thức.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích