BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.04.2017 

Cập nhật ngày: 01/04/2017 - 00:03

BTNO - Trên số báo in ra ngày 01.04.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022 (Xem trang 2).

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban Thường vụ Liên hiệp công bố quyết định của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh; thông qua báo cáo công tác đối ngoại nhân dân và phương hướng hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022; thông qua điều lệ hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh gồm 8 chương, 26 điều.

Các thành viên Ban Chấp hành Liên hiệp ra mắt Đại hội.

>> Huyện Dương Minh Châu:

Triển khai đề án phát triển chuỗi giá trị nông sản hội nhập thị trường thế giới (Xem trang 3).

Sáng ngày 30.3, UBND huyện Dương Minh Châu (DMC) kết hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ (IOAE) tổ chức hội nghị triển khai đề án phát triển chuỗi giá trị nông sản hội nhập thị trường thế giới tỉnh Tây Ninh.

Bí thư Huyện uỷ Dương Minh Châu (phải) trao đổi với các chuyên gia.

>> Ngành Nông nghiệp chủ động ứng phó với thời tiết bất thường (Xem trang 3).

Để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật gửi công văn chỉ đạo các Trạm tăng cường công tác bảo vệ thực vật, bố trí cán bộ kỹ thuật bám sát đồng ruộng, nắm chắc diễn biến, xu hướng phát triển của sinh vật gây hại để dự báo và hướng dẫn nông dân phòng trừ kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra.

Thu hoạch lúa tại Bàu Đồn, huyện Gò Dầu. Ảnh: DH

>> Tổ công tác UBND tỉnh:

Làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Xem trang 2).

Tổ công tác UBND tỉnh, do ông Phạm Trung Chánh– Chánh văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trong năm 2016 tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

>> Có đầu ra, nông dân an tâm sản xuất (Xem trang 3).

Những năm gần đây, một số hộ nông dân ở xã Bàu Đồn (Gò Dầu) rất an tâm sản xuất lúa và bắp vì có doanh nghiệp hợp đồng thu mua sản phẩm với giá hợp lý, tránh được tình trạng thương lái ép giá. Đó là các thành viên Hợp tác xã (HTX) Giống cây trồng và Dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn.

Xã viên HTX Giống cây trồng và Dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn trên cánh đồng lúa sản xuất theo hợp đồng thu mua sản phẩm.

>> Tạm đình chỉ hoạt động mỏ đá núi Bà Đen để điều tra vụ chết người (Xem trang 7).

UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Vật liệu và Xây dựng Tây Ninh và Công ty cổ phần Hoa Cương Đất Việt tạm dừng tất cả hoạt động thực hiện dự án đóng cửa mỏ tại khu vực núi Bà từ ngày 29.3.2017, cho đến khi hoạt động điều tra, thanh tra được hoàn tất. Đồng thời, 2 doanh nghiệp này có trách nhiệm hỗ trợ các cơ quan trong quá trình điều tra, thanh tra, xác minh chứng cứ vụ việc.

Hoạt động nổ mìn khai thác đá tại mỏ đá núi Phụng,

>> Chiêu “mượn tiền” có dấu hiệu lừa đảo ? (Xem trang 10).

Vào lúc 12 giờ 18 phút ngày 10.3.2017, facebook có nick Trương Văn Tân đưa lên dòng status của mình nội dung tố cáo vợ chồng Nguyễn Thị Nguyên, Lê Phạm Minh Tuấn (hiện đang công tác tại Công an thành phố Tây Ninh) có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 190 triệu đồng. Trên facebook của mình, Tân cũng đưa hình của vợ chồng Nguyên - Tuấn lên và một số đơn tố giác của những người dân gửi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh.

Anh Lương Thanh Hiếu.

>> Rực rỡ hướng dương vàng trong vườn mãng cầu xanh (Xem trang 5).

Những đoá hoa hướng dương vàng rực rỡ xen lẫn trong vườn mãng cầu xanh tươi đã tạo nên một cảnh quan mới lạ trên vùng đất Tây Ninh.

Khoe sắc.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO