BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2017 

Cập nhật ngày: 01/05/2017 - 10:05

BTNO - Trên số báo in ra ngày 01.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Cần có giải pháp tiêu thụ và ổn định giá cả nông sản (Xem trang 2).

Giá cả các mặt hàng nông sản lên xuống thất thường, cần có giải pháp ổn định để nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất; còn nhiều người làm nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Lào, Campuchia (bị thất lạc hồ sơ) chưa được hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ; tệ nạn ma tuý và các loại tệ nạn xã hội khác đang ngày một gia tăng, cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả…

Đại biểu Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: Hoa Lư

>> Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng (Xem trang 3).

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2017), lãnh đạo Tỉnh uỷ, HÐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và địa phương đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các Mẹ, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Gấm.

>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Ðiền:

Thành công mỹ mãn (Xem trang 7).

Sau gần 10 ngày tranh tài sôi nổi tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh, quy tụ 8 CLB mạnh của bóng chuyền nữ trong nước và quốc tế tham gia, thu hút hàng chục ngàn lượt người hâm mộ đến xem và cổ vũ, giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Ðiền lần thứ XI đã chính thức khép lại vào tối qua, 30.4.2017.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình, tiếp lửa cho trận chung kết (ảnh Tuấn Anh).

>> Diễn tiến chiến dịch Hồ Chí Minh tại Tây Ninh ngày 30.4.1975:

Nhớ mãi ngày giải phóng quê hương (Xem trang 5).

11 giờ 30 ngày 30.4.1975, toàn bộ Ban Chỉ huy Tiểu khu Tây Ninh, 13 tiểu đoàn trưởng, 2 quận trưởng Phú Khương - Phước Ninh và các trưởng ty hành chính do Tỉnh trưởng Bùi Ðức Tài dẫn đầu tập trung tại trụ sở xã Long Thành (gần Báo Quốc Từ, nay là Bưu điện Hoà Thành) tiến hành nghi thức đầu hàng, nhận quy chế đầu hàng do đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Chỉ huy trưởng chiến dịch giải phóng Tây Ninh công bố. Thị xã Tây Ninh được giải phóng và tiếp quản hoàn toàn, khu vực Toà Thánh - Long Hoa được bảo vệ trọn vẹn.

Nụ cười chiến sĩ. Ảnh tư liệu

>> Thành phố Tây Ninh và các huyện Bến Cầu, Tân Châu:

Phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động vì an toàn vệ sinh lao động (Xem trang 3).

Trong các ngày 27 và 28.4, Liên đoàn Lao động thành phố Tây Ninh và Liên đoàn Lao động các huyện Bến Cầu, Tân Châu tổ chức lễ hưởng ứng “Tháng Công nhân” lần thứ 8 năm 2017.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích tại giải việt dã.

>> Nhân ngày quốc tế lao động 1.5

Lặng lẽ cống hiến cho đời (Xem trang 10).

Họ là những người làm việc, mưu sinh như bao người lao động khác, nhưng ẩn chứa trong công việc hằng ngày của họ là sự tận tuỵ, cống hiến và sự hy sinh thầm lặng. Họ như những bông hoa trong rừng hoa lặng lẽ toả hương để mang đến niềm vui, niềm yêu thương cho cuộc sống tươi đẹp này.

Chị Nguyễn Thị Quẫn với công việc của mình hằng đêm. Ảnh chụp tối 27.4

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO