BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.09.2017 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 22:41

BTNO - Trên số báo in ra ngày 01.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tây Ninh phối hợp với các tỉnh Campuchia giáp biên phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây mì (Xem trang 2).

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp các tỉnh bạn đồng ý với ý kiến của đại diện Sở NN&PTNT Tây Ninh về tác hại và hậu quả của dịch bệnh nếu không được kiểm soát chặt chẽ. Lãnh đạo ngành Nông nghiệp 3 tỉnh Campuchia giáp biên cũng thống nhất về việc phối hợp với Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời mong muốn được hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn về cách nhận biết, phương pháp phòng trừ, cũng như hỗ trợ về thuốc phun xịt diệt bọ phấn trắng.

Toàn cảnh hội nghị.

>> Quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ văn hoá, quảng cáo:

Chưa theo kịp đà phát triển kinh tế - xã hội (Xem trang 10).

Trên phương diện quản lý Nhà nước, kinh doanh lĩnh vực văn hoá, giải trí, quảng cáo phát sinh nhiều tiêu cực không thể không nói đến sự dung túng, bao che, làm ngơ của cơ quan có liên quan. Những tệ nạn, mặt trái trong lĩnh vực văn hoá, giải trí, thông tin, truyền thông chỉ có thể giảm thiểu khi trình độ dân trí được nâng cao cộng với sự nghiêm minh trong thực thi pháp luật.

Ông Võ Văn Sớm, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

>> Kỷ niệm ngày Quốc khánh khơi dậy niềm tự hào của Sư đoàn 5 (Xem trang 4).

Ngày 2.9.1965, tại vùng Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Long Khánh (nay là Bà Rịa- Vũng Tàu), Quân uỷ- Bộ Tư lệnh Miền đã ra quyết định thành lập Sư đoàn 5. Tròn 52 năm (1965-2017) xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn 5 luôn tự hào, xứng đáng là đơn vị ra đời trên quê hương nữ Anh hùng Võ Thị Sáu.

>> Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Quốc khách 2.9 (Xem trang 5).

Ngày 30.8, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải khách, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và Thanh tra giao thông vận tải Tây Ninh về việc tăng cường công tác vận tải, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong dịp lễ 2.9 và khai giảng năm học mới 2017-2018.

Công an thành phố Tây Ninh xử lý một người điều khiển xe mô tô có sử dụng rượu bia trong tháng 8.

>> Cần đa dạng hoá sản phẩm từ trái mãng cầu (Xem trang 6).

Trái mãng cầu núi Bà Đen nổi tiếng từ lâu, nhưng cũng chỉ được bán dưới dạng nguyên trái, hiếm có loại sản phẩm nào khác được chế biến từ loại trái cây này để đưa ra thị trường.

Chăm sóc mãng cầu núi Bà Đen ở Ma Thiên Lãnh. Ảnh: Nguyễn Minh Thiện

>> Dịp Quốc khánh 2.9:

Trại giam Cây Cầy giảm án cho 429 phạm nhân (Xem trang 5).

Đợt này, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Toà án nhân dân tỉnh đã quyết định giảm thời hạn chấp hành phạt tù cho 429 phạm nhân tại Trại giam Cây Cầy. Trong đó, giảm hết thời hạn 59 phạm nhân; số còn lại được giảm từ 1 đến 21 tháng. Đây là những phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tốt, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam và đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian chấp hành án. 

>> Sẽ hỗ trợ vốn để phát triển nông nghiệp sạch (Xem trang 6).

Sở NN&PTNT đề xuất UBND tỉnh xem xét hỗ trợ lãi suất vay vốn cho các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện dự án sản xuất kinh doanh, thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; công nghệ sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm nông nghiệp theo quy định.

Kỹ sư nông nghiệp của Công ty Nam Trạng kiểm tra quá trình phát triển của rau được trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP tại nông trại của Công ty.

>> Giáo viên vùng sâu:

Trăn trở trước thềm năm học mới (Xem trang 8).

Chuẩn bị bước vào năm học mới, nhiều giáo viên vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Biên, Tân Châu đang có nhiều trăn trở vì phụ cấp bị cắt giảm, nhà công vụ thiếu, nơi có thì xuống cấp trầm trọng...

Góc bàn làm việc của thầy Quyền trong căn nhà công vụ rộng chừng 15m2.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO