Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.10.2018

>> Uỷ ban Kiểm tra Trung ương:

Dâng hương, viếng Nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 2).

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Ðồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.10.2018

Ông Nguyễn Thanh Sơn (bên phải) dâng hương tại Nhà bia Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam.

>> Cùng bạn đọc (Xem trang 1).

Kể từ số phát hành hôm nay, thứ hai 1.10.2018, Báo Tây Ninh có một số cải tiến nhỏ.

Ðể phục vụ độc giả tốt hơn, chúng tôi đã sắp xếp lại các trang, mục của tờ báo, đổi mới hình thức trình bày, đồng thời cải tiến cách thức thể hiện nội dung.

Cụ thể, ở lĩnh vực Kinh tế, báo tăng thành 2 trang (6-7) trong các số thứ hai, thứ tư và thứ sáu, nhằm phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình thu hút đầu tư, hoạt động của các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ cũng như quá trình phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới…

Mảng Bạn đọc - Pháp luật trên trang 11 các số báo thứ hai, thứ tư và thứ sáu trước đây sẽ được đưa vào mảng An ninh - Quốc phòng (4-5), tập trung nâng dần chất lượng các đề tài điều tra theo thư bạn đọc trên hai trang Bạn đọc (10) và Pháp luật (11) trong số báo thứ bảy hằng tuần.

Riêng trang Vấn đề & Sự kiện trên các số thứ hai, thứ tư và thứ sáu sẽ được dời từ trang 10 lên trang 8; mảng Văn hoá - Thể thao sẽ được chuyển từ trang 7 sang trang 11.

Với đợt cải tiến này, Báo Tây Ninh mong mỏi tờ báo có truyền thống 72 năm hình thành và phát triển ngày càng gần gũi với bạn đọc hơn, xứng đáng là Cơ quan ngôn luận của Ðảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh.

Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn đọc trong thời gian tới.

BTN

>>Kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1.10:

Những người già không ngơi nghỉ (Xem trang 9).

Nhiều năm qua, cán bộ, hội viên Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”, gương mẫu trong lao động sản xuất, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.10.2018

Cụ Thài đọc báo.

>> Châu Thành:

Nông dân nghi ngờ mua phải phân bón kém chất lượng (Xem trang 6).

Ðược giới thiệu là phân bón sinh học, chỉ cần bón một lượng nhỏ cũng sẽ làm cây trồng phát triển nhanh, cho năng suất cao, cùng với sự đứng ra “bảo đảm” của Chi hội Nông dân ấp, một số nông dân hai xã Phước Vinh và An Cơ (huyện Châu Thành) tin tưởng mua phân bón về sử dụng. Ðể rồi sau đó họ mới tá hoả,  tác dụng của phân bón không như quảng cáo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.10.2018

Bà Ðinh Thị Lệ với vườn cao su được bón phân hơn 1 tháng nhưng không có kết quả như quảng cáo.

>> Chợ Khu công nghiệp Chà Là:

Tiền trảm, hậu tấu(Xem trang 8).

Trước việc Ban quản lý khu kinh tế tỉnh có thông báo gửi Công ty TNHH TM DV Hoa Huy Hoàng- chủ đầu tư chợ Khu công nghiệp Chà Là, yêu cầu chấm dứt hoạt động chợ vào ngày 15.9, UBND huyện Dương Minh Châu có văn bản đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng cho chợ này “gia hạn” đến ngày 30.9. Tuy nhiên, cho đến nay, những vấn đề liên quan vẫn chưa được giải quyết, hơn 400 tiểu thương đang vô cùng lo lắng cho số phận của ngôi chợ này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.10.2018

Ngôi chợ không kiên cố, nhếch nhác và chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục nhưng có hơn 400 tiểu thương kinh doanh.

>> Buôn ma tuý, ba đối tượng lãnh án 24 năm tù (Xem trang 5).

Tại phiên toà, các bị cáo Ðạt, Hậu và Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HÐXX tuyên phạt Ðạt 9 năm tù, Hậu 8 năm tù và Dương 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.10.2018

Các bị cáo tại phiên toà.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO