BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.02.2018 

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 23:21

BTNO - Trên số báo in ra ngày 02.02.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội:

Làm được nhiều việc, nhưng cũng còn những hạn chế (Xem trang 10).

Ngày 29.1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017. Năm qua, ngành LĐ-TB&XH của tỉnh đạt nhiều kết quả đáng kể, tuy nhiên, những hạn chế, yếu kém vẫn chưa phải đã hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trong buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh.

>> Nhiều đơn vị và địa phương tiễn đưa, đón tiếp quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương (Xem trang 4).

Sáng 31.1, tại Trung đoàn Bộ binh 174, Đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã gặp gỡ, nói chuyện, chúc mừng 561 chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong đó có 58 đảng viên.

Cũng trong ngày 31.1, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sư đoàn 5, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện Châu Thành, Hòa Thành, Bến Cầu, Gò Dầu cũng tổ chức tiễn, đón các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Các chiến sĩ trẻ Tây Ninh hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội trở về xây dựng quê hương. Ảnh: Quang Huy

>> Liên đoàn Lao động tỉnh và Bưu điện Tây Ninh:

Đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động (Xem trang 2).

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ký kết thoả thuận hợp tác với Bưu điện Tây Ninh nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” giữa hai ngành.

>> Xây nhà giá rẻ cho người nghèo (Xem trang 9).

Anh Nguyễn Ngọc Lý, đội trưởng Đội xây dựng nhà Chữ thập đỏ của huyện chia sẻ: “Việc tham gia vào đội xuất phát từ cái tâm của mỗi thành viên. Thay vì đi vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền, vật tư để xây nhà, chúng tôi bỏ công sức ra xây và tính công giá rẻ cho người nghèo. Chúng tôi hy vọng có thể giúp người nghèo có nơi ở ổn định”.

Lễ trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho hội viên nghèo.

>> “Cái giá” của một trận hỗn chiến (Xem trang 11).

HĐXX nhận định, các bị cáo có tính côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng và sức khoẻ của người khác; các bị cáo cùng thống nhất ý chí với nhau, dùng hung khí nguy hiểm chém Trần Minh Công và Trần Thiên Bảo; hậu quả Công chết, Bảo bị thương tích nặng.

Hành vi của Đặng Trí Thức cùng đồng phạm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã cố ý xâm hại đến tính mạng và sức khoẻ của người khác một cách trái pháp luật, nên đã tuyên phạt Đặng Trí Thức 18 năm tù, Lê Ngọc Thuận Anh 18 năm tù, Phan Thanh Quân 12 năm tù, Dương Tấn Sang 9 năm tù, Phạm Thành Tâm 10 năm tù, Nguyễn Trung Kiên 7 năm tù, Trần Quốc An 7 năm tù, Lê Thành Huy 4 năm tù, Trần Sang 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Lâm Thanh 8 năm tù, Trương Nhật Hào 6 năm tù về tội giết người.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO