Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.08.2019

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Làm việc với Hoà Thành và TP. Tây Ninh về công tác chuẩn bị văn kiện Ðại hội Ðảng bộ (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhắc nhở huyện Hoà Thành và thành phố Tây Ninh chú ý đưa vào văn kiện Đại hội những nội dung quan trọng như đánh giá tình hình thu hút đầu tư trong và ngoài nước, nhất là môi trường đầu tư, việc lựa chọn công nghệ hiện đại tiên tiến thân thiện với môi trường; đánh giá về phát triển doanh nghiệp, thu hút ngành nghề mới, hộ kinh doanh…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.08.2019
 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chủ trì buổi làm việc.

>> Chị Hoàng Thị Thanh Thuý được bầu làm Bí thư Tỉnh đoàn (Xem trang 9).

Được sự nhất trí của Ban Bí thư Trung ương đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã bầu chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khoá XIII. Theo đó, chị Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn được tín nhiệm, bầu giữ chức danh Bí thư Tỉnh đoàn khoá XIII, nhiệm kỳ 2017-2022, với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% (31/31 đại biểu có mặt).

>> Châu Thành:

UBND huyện không cấm bán thịt heo (Xem trang 6).

Chủ trương của huyện là tạm ngưng giết mổ tại các lò trên địa bàn trong 10 ngày để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chứ không có việc cấm bán thịt heo tại các chợ như tiểu thương đã phản ánh và như thực tế xảy ra tại các chợ trên địa bàn huyện. 

>> Tập trung nhân giống mì sạch bệnh khảm lá, cung ứng cho nông dân (Xem trang 6).

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu Tây Ninh phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật chọn điểm nhân giống khác phù hợp hơn thay thế cho diện tích mì đang nhân giống tại đảo Nhím đã nhiễm bệnh khoảng 60% diện tích; tỉnh cần xuống giống đồng loạt, tập trung từng khu vực sản xuất; bố trí sản xuất 2 vụ/năm và cắt giảm không trồng trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 dương lịch.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.08.2019
 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra vùng nhân giống mì sạch bệnh ở huyện Tân Châu.

>> Xã Hiệp Tân:

Một doanh nghiệp xây nhà trái phép (Xem trang 7).

Trước việc cố tình vi phạm của Công ty Thuận Việt, UBND xã Hiệp Tân đã báo cáo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoà Thành phối hợp UBND xã tiếp tục lập biên bản vi phạm, yêu cầu ngưng thi công, tiến hành xử phạt theo quy định.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.08.2019
Người đàn ông xưng là nhân viên công ty bất động sản giới thiệu bán đất nền khu dân cư.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO