Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.7.2018

>> Hội thảo báo chí miền Ðông Nam bộ mở rộng:

“Cách mạng công nghiệp 4.0 với báo chí - Thời cơ và thách thức (Xem trang 2).

Tại hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, người làm báo hiện nay, bên cạnh việc nỗ lực học tập nâng cao kiến thức, nắm bắt thành tựu công nghệ, còn phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, trau dồi bản lĩnh chính trị… phải luôn luôn xác định vai trò, nhiệm vụ chính trị của mình là cơ quan ngôn luận của Ðảng, là tiếng nói của Ðảng bộ, Chính quyền và Nhân dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.7.2018

Lãnh đạo tỉnh và các báo Ðảng miền Ðông Nam bộ mở rộng chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Ðại Dương

>> Cần khắc phục những hạn chế trong quy hoạch xây dựng và đô thị (Xem trang 6).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài phản ánh về những bất cập trong công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, nhất là tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp trong đô thị và ở nông thôn trên địa bàn tỉnh khiến dư luận khá bức xúc. Báo Tây Ninh đã có cuộc trao đổi với ông Trương Văn Ngôn- Giám đốc Sở Xây dựng về vấn đề này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.7.2018

Ông Trương Văn Ngôn- Giám đốc Sở Xây dựng. Ảnh: Ðại Dương

>> Nhân lực ngành Nông nghiệp:

Còn nhiều điều phải quan tâm (Xem trang 9).

Theo kết quả khảo sát của Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực nông nghiệp, tổng số công chức, viên chức trong bộ máy Nhà nước phụ trách lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh là 843 người. Trong số này, trình độ chuyên môn về nông nghiệp bao gồm trồng trọt, chăn nuôi, thú y, thuỷ sản là 231 người, trong đó có 181 người có bằng đại học trở lên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.7.2018

Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tình hình đào tạo nghề tại Trường trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh.

>> Chậm giao tài sản phải thi hành án, do đâu ? (Xem trang 10).

Vướng mắc dẫn đến việc chậm, hoặc không giao được tài sản đã bán đấu giá thành cho người trúng đấu giá, thi hành án, không khỏi gây bức xúc cho người mua tài sản và làm giảm uy tín, niềm tin của nhân dân với cơ quan Nhà nước nói chung, cơ quan Thi hành án dân sự nói riêng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.7.2018

Cục trưởng Cục THA Tây Ninh Lê Văn Tiễn phát biểu tại phiên giải trình.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO