BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.01.2018 

Cập nhật ngày: 03/01/2018 - 00:02

BTNO - Trên số báo in ra ngày 03.01.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo:

Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết (Xem trang 2).

Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa… bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết; tuyệt đối không để xảy ra hộ đói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân thăm gia đình chính sách trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

>> Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Châu-Hội Phụ nữ Campuchia:

Họp mặt vì hoà bình và phát triển huyện Memot- Campuchia (Xem trang 8).

Tuyên truyền giáo dục phụ nữ thực hiện tốt quy chế biên giới; phòng, chống các tệ nạn xã hội, nhất là phòng, chống tội phạm mua bán người, mua bán phụ nữ và trẻ em; tăng cường các hoạt động gặp gỡ, tặng quà, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác trong các dịp lễ, tết của hai bên, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Tân Châu tặng quà cho Hội Phụ nữ Campuchia.

>> Quỹ hỗ trợ Khởi nghiệp thành phố Tây Ninh:

Mô hình của kinh tế chia sẻ (Xem trang 10).

Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp thành phố Tây Ninh được thành lập với mục đích hỗ trợ vốn cho tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân trên địa bàn triển khai ý tưởng, dự án có tính khả thi. Theo ông Trần Hữu Hậu, Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh, nguồn quỹ này được thành lập không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vốn mà còn hướng đến mục tiêu hiện thực hoá mô hình kinh tế chia sẻ thành phố đang nhắm đến.

Anh Nguyễn Thanh Bình cùng chiếc máy sản xuất kiềng nâng chén hứng mủ cao su được Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp TP. Tây Ninh hỗ trợ vốn. Ảnh: Giang Phương

>> Dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam:

Dừng hỗ trợ kinh phí (Xem trang 9).

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Phó Giám đốc BQL Tiểu Dự án VAAC-US.CDC tại Tây Ninh khẳng định, dù không còn nguồn kinh phí của Dự án VAAC-US.CDC, ngành Y tế vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động/dịch vụ tiếp nhận từ dự án, nhằm hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh nhà.

Người nhiễm HIV đến nhận thuốc tại Phòng khám ngoại trú ở Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

>> Kết quả cơ cấu lại nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị:

Đã đạt được những kết quả nền tảng quan trọng (Xem trang 6).

Nhìn chung, việc cơ cấu lại nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị ở tỉnh tuy mới thực hiện nhưng đã đạt được những kết quả nhất định. Đây là những nội dung nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp trong thời gian tới.

Hệ thống tưới mía hiện đại ở nông trường Thành Long.

>> Rắc rối xung quanh chế độ lương hưu mới:

Nhiều nữ giáo viên muốn nghỉ hưu trước tuổi (Xem trang 8).

Do sợ bị thiệt thòi sau ngày Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực, nhiều giáo viên nữ đã xin về hưu trước tuổi để được chế độ hưu 75% so với mức lương hiện hưởng.

Giáo viên nữ chấm thi tuyển sinh vào lớp 10.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO