BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2017 

Cập nhật ngày: 03/05/2017 - 06:08

BTNO - Trên số báo in ra ngày 03.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Khởi công xây dựng nhà máy Tanifood Tây Ninh (Xem trang 2).

Nhà máy Tanifood là dự án đầu tiên của Công ty Lavifood tại Tây Ninh, được xây dựng trên diện tích gần 15 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng với dây chuyền sản xuất tiên tiến, công nghệ hiện đại của Ðức, Thuỵ Sĩ, Ý, Nhật. Nhà máy sẽ sản xuất ra các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép trái cây, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường châu Âu và các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia.

Lễ động thổ nhà máy Tanifood Tây Ninh.

>> Bộ trưởng NN&PTNT và Bộ trưởng TN&MT:

Làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà (Xem trang 3).

Ngày 2.5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đến làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng- Phước Hoà. Làm việc với đoàn còn có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Dương Minh Châu.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường (thứ ba bên phải) tham quan hồ Dầu Tiếng.

>> “Biển nước ngọt” lại tập trung đông người (Xem trang 10).

Trong những ngày cuối tuần và nghỉ lễ vừa qua, có cả ngàn người tập trung đến “biển nước ngọt” thượng nguồn hồ Dầu Tiếng vui chơi, tắm mát, bất chấp “bãi tắm” tự phát này ẩn chứa nhiều bất trắc, không chút an toàn...

Nhiều trẻ em tung tăng xuống nước.

>> Nhiều hợp tác xã nông nghiệp nỗ lực vươn xa (Xem trang 6).

Thời gian qua, có những HTX hoạt động chưa như mong muốn, nhưng cũng có nhiều HTX hoạt động hiệu quả, tạo lợi nhuận, thu hút được xã viên tham gia. Trong đó có không ít HTX đang nỗ lực phát triển để đưa sản phẩm tham gia thị trường, tích cực xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm.

Anh Bình chăm sóc đàn bò tơ của HTX.

>> Bắt giữ ba đối tượng nghi vận chuyển 21kg ma tuý tổng hợp vào Việt Nam (Xem trang 4).

Ngày 1.5, Ðại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, vào lúc 17 giờ 30 ngày 30.4, tại khu vực Nam Hiệp Thành (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu), tổ công tác của Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp với Ðội đặc nhiệm phòng, chống ma tuý và tội phạm phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam.

Ðối tượng Phạm Văn Thuận và Nguyễn Tùng Ánh với hơn 13.000 viên ma tuý tổng hợp.

>> Triệt phá thêm đường dây buôn bán phụ nữ Việt qua Trung Quốc (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa triệt phá thêm đường dây buôn bán người sang Trung Quốc, giải cứu 3 phụ nữ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO