BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.07.2017 

Cập nhật ngày: 02/07/2017 - 23:48

BTNO - Trên số báo in ra ngày 03.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 19:

Đẩy mạnh phát triển du lịch và nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 2).

Đó là phát biểu kết luận của Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 phiên thường kỳ 6 tháng, được tổ chức vào chiều 30.6, để bàn và cho ý kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu kết luận hội nghị.

>> Lược ghi tại hội thảo dự án làm đường ô tô lên đỉnh núi Bà Đen:

Những ý kiến khác nhau (Xem trang 9).

Ngày 30.6, Ban Quản lý khu du lịch quốc gia núi Bà Đen tổ chức hội thảo về tính khả thi của dự án làm tuyến đường xe ô tô lên đỉnh núi Bà Đen. Tham dự buổi hội thảo có đại diện của nhiều sở, ban, ngành liên quan cùng một số vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ. Thông tin từ hội thảo cho thấy, ý tưởng làm đường cho xe ô tô lên ngọn núi cao nhất khu vực Đông Nam bộ đang có những ý kiến khác nhau.

Ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Tây Ninh phát biểu tại hội thảo.

>> Hội thảo khoa học tim mạch - lão khoa quốc tế tại Tây Ninh (Xem trang 8).

* Hội nghị khoa học 3 bệnh viện bảo vệ sức khoẻ cán bộ năm 2017.

Ngày 2.7, tại khách sạn Sunrise, Bệnh viện Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị tim mạch - lão khoa quốc tế lần thứ III năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và gần 400 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên sâu về tim mạch- lão khoa đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore và các bệnh viện trong cả nước.

Các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore và các bệnh viện trong cả nước tham dự hội nghị. Ảnh: Tâm Giang

>> Hiu hắt chợ đêm (Xem trang 10).

Sau những tháng đầu giáp tết tưng bừng náo nhiệt, chợ đêm thành phố Tây Ninh ngày càng ế ẩm. Đến nay chỉ còn lèo tèo vài hộ kinh doanh buôn bán. Làm thế nào để duy trì địa điểm mua sắm, ăn uống, được tạo ra với ý định ban đầu rất tốt đẹp là mở một nơi thư giãn cho cư dân đô thị về đêm, đang là vấn đề đau đầu của đơn vị đầu tư.

Nhiều quầy hàng lưu động dựng sẵn để quảng cáo chợ đêm.

>> Lavifood ký hợp đồng thu mua sản phẩm trái cây của nông dân (Xem trang 6).

Mới đây, tại hội nghị sơ kết tình hình sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2017 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Đinh Hùng Dũng- Phó Tổng Giám đốc đại diện Công ty cổ phần Lavifood (trụ sở tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã ký hợp đồng thu mua 2 loại sản phẩm trái cây là chanh dây và khóm của 5 nông dân tỉnh Tây Ninh.

Đại diện Công ty cổ phần Lavifood ký hợp đồng mua trái cây với nông dân.

>> Hào hứng với “Diễn đàn trẻ em” (Xem trang 8).

Diễn đàn trẻ em năm 2017 được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức vào ngày 30.6 vừa qua có chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội được giao lưu, trao đổi, chia sẻ sự hiểu biết và bày tỏ suy nghĩ, thái độ, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Các em trình bày phần thuyết trình về vấn đề trẻ em với phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

>> Xử lý triệt để tình trạng đổ rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường ở nông thôn (Xem trang 3).

Một trong những mục tiêu chiến lược bảo vệ môi trường tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là 75% rác thải sinh hoạt nông thôn được thu gom, xử lý, chấm dứt tình trạng vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan và kế hoạch xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh xác định đến năm 2020 sẽ quản lý, thu gom và xử lý triệt để rác sinh hoạt nông thôn.

Đoàn Thanh niên phát quang bụi rậm.

>> Luận điệu phản động của các thế lực thù địch về xây dựng “quân đội chuyên nghiệp” (Xem trang 4).

Thực chất, đưa ra quan điểm “xây dựng quân đội chuyên nghiệp”, các tổ chức phản động và thế lực thù địch hòng đạt được mục đích loại bỏ vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với quân đội. Vì thế, rất dễ hiểu khi chúng thường lặp đi lặp lại luận điệu như: “Trình độ lạc hậu của Quân đội Việt Nam không thể bảo vệ được lãnh thổ, biển đảo”; “Nguyên nhân là do Đảng Cộng sản Việt Nam không chăm lo xây dựng quân đội chuyên nghiệp”; để có một quân đội hiện đại nên “Luật hoá quân đội để quân đội đứng ngoài chính trị các đảng phái”; thành lập lực lượng quân đội tự nguyện chuyên nghiệp; “Quân đội chỉ là của nhà nước và phục tùng nhà nước mà thôi”...

Chiến sĩ Sư đoàn 5 tuyên thệ trước Quân kỳ.

>> Món chay-một nét văn hoá ẩm thực ở Tây Ninh (Xem trang 7).

Món ăn chay Tây Ninh với nguyên liệu rau, quả làm chủ đạo đến nay đã dần quen với thực khách gần xa. Đặc biệt, cơm chay Trai đường trong Toà thánh tỏ ra rất hấp dẫn khách thập phương vào các dịp rằm lớn của đạo Cao Đài. Trên núi Bà, các nhà ăn với toàn món chay cũng luôn thu hút đông đảo thực khách vào những dịp lễ, tết. Ăn chay đã trở thành chuyện bình thường, quen thuộc đối với số đông người dân Tây Ninh, nhất là ở xứ đạo Cao Đài.

Thực khách tại quán chay Tojy.

>> Vụ trốn khỏi Trung tâm Giáo dục lao động - xã hội:

5 bị cáo kích động lãnh 14 năm tù (Xem trang 5).

Tại phiên toà, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội. Toà án nhân dân huyện Tân Châu tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tùng 4 năm tù giam; Lê Đình Tiên, Nguyễn Ngọc Hải mỗi bị cáo 3 năm tù giam; Vương Quốc Cường và Bùi Ngọc Hải mỗi bị cáo 2 năm tù giam.

Các bị cáo từ phải sang: Trần Thanh Tùng, Vương Quốc Cường, Bùi Ngọc Hải, Lê Đình Tiên, Nguyễn Ngọc Hải.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO