BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.09.2017 

Cập nhật ngày: 03/09/2017 - 23:39

BTNO - Trên số báo in ra ngày 04.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Biểu dương gương tiêu biểu trong hiến máu nhân đạo (Xem trang 2).

Trong đợt hiến máu lần này, nổi bật có thầy Võ Quang Phục- giáo viên tác tại Trường THPT Lê Quý Đôn với 47 lần hiến máu; ông Lê Minh Dương, ông Đinh Văn Thanh, ông Lê Thiện Tân- cùng ở phường 3, đã có hơn 30 lần hiến máu. Kết quả, đợt này có 177 đơn vị máu được tiếp nhận.

Công chức Thành phố hiến máu nhân đạo.

>> Phòng GD-ĐT thành phố Tây Ninh:

Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016-2017 (Xem trang 2).

Năm học 2016 - 2017, Phòng GD-ĐT Thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đề ra, cơ sở vật chất trường lớp được đầu tư xây dựng mới khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thành phố hiện có 57 trường học ở các bậc học mầm non, tiểu học và THCS, trong đó có 31 trường đạt chuẩn quốc gia.

Bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016-2017 cho các đơn vị.

>> Đề xuất nâng mức khoán bảo vệ rừng (Xem trang 3).

Việc nâng mức khoán cho lực lượng làm công tác bảo vệ rừng trong tỉnh là cần thiết và phù hợp với Quyết định số 38/2016/QĐ-TTg, ngày 14.9.2016, của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành một số chính sách bảo vệ, phát triển rừng và đầu tư hỗ trợ kết cấu hạ tầng, giao nhiệm vụ công ích đối với công ty nông, lâm nghiệp.

Lực lượng bảo vệ rừng thu giữ phương tiện vận chuyển lâm sản của lâm tặc tại rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

>> Quy hoạch sử dụng đất:

Nhiều chỉ tiêu không còn phù hợp (Xem trang 10).

Đó là nhận định của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh sau buổi làm việc vừa qua với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), trong đợt giám sát về tình hình quản lý, thực hiện quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Một công trình bị tạm dừng thi công do chủ đầu tư thực hiện sai nội dung giấy phép. Ảnh: Lê Đức Hoảnh

>> Giải quần vợt Cúp Hải Đăng lần II năm 2017:

Lá thăm may mắn (Xem trang 7).

Do trời mưa lớn kéo dài, trận chung kết đã không thể diễn ra, buộc ban tổ chức phải áp dụng biện pháp cuối cùng là bốc thăm xác định thứ hạng. Lá thăm may mắn đã giúp cặp Quốc Mạnh + Xuân Lợi đoạt chức vô địch mà không tốn một giọt mồ hôi.

Các cây vợt đạt thành tích tại giải QV Cúp Hải Đăng lần II nhận thưởng trong lễ bế mạc giải.

>> Cà phê kiểu mới (Xem trang 7).

Hình ảnh những ly cà phê phin truyền thống đã quá quen thuộc đối với dân uống cà phê trước đây. Ngày nay, trong xã hội hiện đại, phong trào pha cà phê bằng các thiết bị mới ngày càng phát triển và phổ biến ở nhiều nơi. Tại Tây Ninh, bên cạnh cà phê phin truyền thống, gần đây đã xuất hiện thêm một kiểu pha chế cà phê bằng bình Syphon, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Thiết bị pha chế cà phê Hương Đồng Nội (ảnh do quán cà phê Hương Đồng Nội cung cấp).

>> Chủ động phòng, chống dịch hại vụ Mùa (Xem trang 6).

Trong vụ Mùa 2017, khuyến cáo nông dân chăm sóc, bón thúc sớm, bón phân cân đối NPK tạo điều kiện cho lúa đẻ nhánh sớm, tăng khả năng chống chịu ngay từ giai đoạn đầu; giảm lượng giống lúa gieo sạ, giảm lượng phân bón, thuốc BVTV, tưới nước theo kỹ thuật tưới khô ướt xen kẽ để hạn chế dịch bệnh, đổ ngã.

Nông dân làm đất để chuẩn bị xuống giống.

>> Nước thải ở KCN Thanh Điền không gây ung thư (Xem trang 5).

Theo báo cáo của ngành chức năng, các công ty vừa nêu trên chủ yếu hoạt động gia công hàng may mặc, làm túi xách, sản xuất giày... nên trong quá trình sản xuất không sử dụng các loại hoá chất độc hại có khả năng gây ung thư.

Miệng cống dẫn nước thải từ KCN Thanh Điền ra rạch Tây Ninh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO